HLV Mano Polking hạnh phúc nói sau chức vô địch AFF Cup 2020 của Thái Lan: "Thái Lan giành cúp theo cách rất đặc biệt. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị trước giải, khi nhiều cầu thủ còn bận thi đấu các giải vô địch quốc gia. Tôi xin cảm ơn toàn đội đã chiến đấu hết mình và giành kết quả tốt nhất".

"Ở cả trận bán kết gặp tuyển Việt Nam và chung kết với Indonesia, các cầu thủ Thái Lan đều làm rất tốt nhiệm vụ, ghi bàn ở trận lượt đi và bảo vệ thành quả ở trận lượt về. Tôi có nhiều thay đổi về nhân sự và tất cả đều thể hiện tốt trên sân, khiến tôi rất hài lòng", chiến lược gia người Đức nói tiếp.

{keywords}
HLV Mano Polking

Dù có ít tháng dẫn dắt Thái Lan nhưng HLV Mano Polking đã tạo nên dấu ấn với ngôi vô địch AFF Cup 2020. Dù vậy, chiến lược gia này khẳng định Thái Lan muốn chinh phục những giải đấu tầm cỡ hơn trong tương lai.

"Chúng tôi không muốn chỉ dừng lại ở ngôi vị số một Đông Nam Á. Tôi muốn những giải đấu lớn như Asian Cup hay vòng loại World Cup, Thái Lan chơi tốt và có cơ hội", HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong thể hiện sự tự hào và hài lòng dù Indonesia không thể tạo nên bất ngờ trong trận chung kết lượt về. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Trận lượt đi, chúng tôi đã không gặp may do các cầu thủ trẻ bị căng cứng tâm lý. Tuy nhiên, tới trận này, họ đã tự tin hơn. 

Các cầu thủ chơi quả cảm. Dù Indonesia không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng thắng Thái Lan nhưng tôi vẫn rất tự hào về các học trò".

{keywords}
Thái Lan xứng đáng vô địch AFF Cup 2020

Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra thất vọng khi 4 cầu thủ của Indonesia bị cấm thi đấu vì vi phạm nguyên tắc "bong bóng". HLV Shin khẳng định các học trò của mình chỉ đi mua đồ thiết yếu như dầu gội, sữa tắm, nhưng vẫn bị phạt một cách vô lý.

Cuối cùng, HLV Shin Tae Yong tin tưởng Indonesia với lứa cầu thủ trẻ hiện tại sẽ chinh phục ngôi vô địch AFF Cup trong tương lai gần: "Việc thiếu kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trẻ đã được thể hiện rõ trong các trận đấu lớn như 2 lượt chung kết.

Lứa cầu thủ này cần tiếp tục tích lũy kinh nghiệm ở những sân chơi có thể ngay từ đầu năm sau. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn để vô địch AFF Cup trong tương lai".

Huy Phong

Thể thao Việt Nam 2022: Thách thức và kỳ vọng

Thể thao Việt Nam 2022: Thách thức và kỳ vọng

Thể thao Việt Nam nói chung, bóng đá Việt Nam nói riêng có nhiều sự kiện quan trọng trong năm 2022.

V-League 2022 có 26 vòng, bỏ trận Siêu cúp

V-League 2022 có 26 vòng, bỏ trận Siêu cúp

V-League 2022 quay trở lại với thể thức thi đấu "truyền thống", sau 2 mùa giải phải cắt giảm số trận vì dịch Covid-19.

Bóng đá Việt Nam 2022: Đổi mới và vượt lên chính mình

Bóng đá Việt Nam 2022: Đổi mới và vượt lên chính mình

Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo đón một năm 2022 với rất nhiều thách thức, hy vọng... cho những thành công mới.