Cách nay không lâu, chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoung, tuyên bố Thái Lan không ưu tiên cho AFF Cup cũng như SEA Games 2021.

Chủ tịch Somyot Poompanmoung khẳng định Thái Lan tập trung vào vòng loại World Cup 2022, trong khi hai giải đấu còn lại cử các cầu thủ đội B.

{keywords}
HLV Akira Nishino muốn Thái Lan cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup

Mục đích của FAT là giúp các CLB hạn chế nguy cơ chấn thương của những ngôi sao lớn.

Tuy nhiên, trong cuộc tiếp xúc gần nhất với truyền thông Thái Lan, Tổng Thư ký Parit Suphaphong thừa nhận HLV Akira Nishino yêu cầu khác.

Theo đó, HLV Akira Nishino muốn cử đội hình mạnh nhất của Thái Lan tham dự AFF Cup, trong khi không ưu tiên SEA Games.

"Kế hoạch của ông Akira Nishino là tập trung cho AFF Cup", Tổng Thư ký Parit Suphaphong phát biểu.

"AFF Cup hoãn đến cuối năm, nên có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, và các CLB Thái Lan cũng không bị ảnh hưởng bởi vòng bảng AFC Champions League 2021".

SEA Games và AFF Cup 2021 đều đá vào cuối năm. Ông Akira Nishino ưu tiên vào giải vô địch Đông Nam Á.

Ông Parit Suphaphong cho biết, HLV Nishino quan niệm SEA Games không phải sân chơi cho các cầu thủ chuyên nghiệp, nên chỉ sử dụng cầu thủ trẻ có tiềm năng.

Trong khi đó, Thai League hoàn toàn có thể điều chỉnh lịch thi đấu, để Thái Lan có cơ hội triệu tập các cầu thủ tốt nhất cho AFF Cup.

"Tất nhiên, vấn đề là lịch thi đấu của các ĐTQG vẫn chưa rõ ràng lắm", ông Parit tiếp tục. "Cho đến lúc đó, có thể sẽ có thêm những thay đổi khác".

Tác động của Covid-19 khiến HLV Akira Nishino chưa có dấu ấn nào với Thái Lan. Có lẽ vì thế mà ông quyết giành AFF Cup, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch.

Thái Lan ngó lơ, Indonesia mơ vô địch AFF Cup

Thái Lan ngó lơ, Indonesia mơ vô địch AFF Cup

Sau khi Thái Lan thừa nhận có thể không cử đội mạnh nhất, người Indonesia tuyên bố muốn vô địch AFF Cup lẫn SEA Games 2021.

TT