Website chính thức của đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ đã chào mừng sự gia nhập của Công Phượng: "Nguyễn Công Phượng đã là người của “Chim hoàng yến”. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam trước đây thi đấu ở đất nước của anh, nhưng sau khi tất cả các thủ tục được hoàn thành thì kể từ hôm nay CP15 sẽ xuất hiện ở đây trên cơ sở cho mượn từ HAGL. Đó sẽ là thử thách đầu tiên của anh tại châu Âu".

Đội bóng của Bỉ cũng nhấn mạnh ở Việt Nam Công Phượng là một ngôi sao lớn, và vì thế mà chân sút này rất được kỳ vọng sẽ giúp Sint-Truidense giành nhiều thành tích cao ở mùa giải năm nay.

{keywords}
Công Phượng chính thức trở thành thành viên của đội bóng

"Ở Việt Nam, mọi người vẫn gọi Công Phượng là một siêu sao thực sự. Hơn hai triệu người theo dõi trên facebook khen ngợi Công Phượng rất nhiều. Trước đây Công Phượng từng chơi cho Học viện JMG tại Việt Nam, Mito HollyHock ở Nhật Bản, Incheon United FC ở Hàn Quốc và HAGL. Công Phượng có 31 trận đấu quốc tế, tám lần ghi bàn cho đội tuyển quốc gia của mình", đội bóng Sint-Truidense nói về tân binh của mình.

Cùng với những thông báo trên, Website của Sint-Truidense cũng chính thức bổ sung Công Phượng vào danh sách cầu thủ của đội và xếp chân sút Việt Nam vào nhóm các cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ.

Trước đó, trong trận giao hữu giữa Sint-Truidense với Lommel SK vào hôm qua 18/7, Công Phượng được HLV Brys tung vào sân từ đầu ở đội hình xuất phát. Trong khoảng 70 phút có mặt, tiền đạo của tuyển Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không thể giúp đội nhà tạo ra đột biến. Chung cuộc, Sint-Truidense thất thủ với tỷ số 1-2.

{keywords}
Chân sút người Việt Nam phải thực sự nỗ lực để khẳng định mình

Chia sẻ cảm xúc trên trang chủ CLB, Công Phượng nói: “Tôi rất hạnh phúc khi được ra sân và thi đấu. Đây là trận đầu tiên nên bao giờ cũng có khăn. Tôi cần hòa nhập dần cùng các đồng đội và phải cố gắng hết mình thời gian tới để được tin tưởng và có thể chơi bóng. Đây là mục tiêu của tôi khi đến với Sint-Truidense”.

Vào 1h00 ngày 28/7 (giờ Việt Nam), Sint-Truidense sẽ chơi vòng mở màn mùa giải mới Jupiler Pro League tiếp Royal Excel Mouscron trên sân nhà Stayen. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng Công Phượng được ra sân để ghi dấu ấn trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Bỉ.

Huy Phong