Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định sử dụng công nghệ VAR ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Các quốc gia tổ chức trận đấu nếu không có công nghệ này phải thi đấu trên sân trung lập.

Hiện tại, SVĐ Mỹ Đình chưa được lắp đặt công nghệ VAR, và điều này dẫn đến những thông tin về việc tuyển Việt Nam có thể mất quyền thi đấu sân nhà ở vòng loại cuối World Cup 2022 sắp tới.

{keywords}
SVĐ Mỹ Đình sắp được lắp công nghệ VAR

Tuy nhiên, trong ngày 2/7, VFF đã chính thức lên tiếng về vấn đề được nhiều người quan tâm. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF đã mượn AFC hệ thống VAR theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho các trận đấu của tuyển Việt Nam, nhằm đảm bảo đúng quy định.

Theo ông Lê Hoài Anh, AFC có một đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị cũng như điều hành hệ thống VAR. Họ sẽ vận hành toàn bộ hệ thống đó cho các trận đấu ở Việt Nam, bao gồm thiết bị, nhân sự.

Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF sẽ sớm nhận được hướng dẫn của AFC về việc triển khai lắp đặt cũng như khâu điều hành công nghệ VAR. 

Như vậy, trong ít ngày tới, công nghệ VAR sẽ được VFF cùng AFC phối hợp lắp đặt trên SVĐ Mỹ Đình. Sau đó, AFC tiến hành khảo sát, đánh giá các SVĐ do Liên đoàn thành viên đề xuất. AFC căn cứ theo các điều kiện tối thiểu của VAR để đảm bảo các SVĐ sẵn sàng triển khai VAR cho các trận đấu. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam được xin một cơ chế đặc biệt về quy định phòng chống dịch Covid-19

Ở một vấn đề khác cũng được quan tâm, là công tác phòng chống dịch Covid-19. Với lịch thi đấu của AFC đưa ra, sau khi thi đấu sân khách trở về, tuyển Việt Nam sẽ không kịp đá trận lượt về trên sân nhà nếu phải cách ly 21 ngày theo quy định của Bộ Y tế hiện tại.

"Chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chuyên môn y tế về vấn đề này. Tuyển Việt Nam cũng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19. Nếu chúng ta thực hiện cơ chế quản lý “bong bóng” thì đó có thể là phương án tốt", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Trước đó, ở vòng loại 2 World Cup 2022, AFC đã thiết lập là cơ chế “bong bóng”, các đội phải thực hiện vòng tròn khép kín hoàn toàn khi thi đấu, tập luyện, không được phép rời khỏi bong bóng đó.

Được biết, sau khi VFF có báo cáo lên Tổng cục TDTT, Bộ VH, TT&DL sẽ xin các cơ quan có thẩm quyền một cơ chế đặc biệt cho tuyển Việt Nam cũng như các đội khách, quan chức AFC, trọng tài... khi tới Việt Nam làm nhiệm vụ.

Vừa qua, sau khi trở về nước từ UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ phải cách ly trong 7 ngày (sau đó xin tự cách ly thêm 7 ngày ở khách sạn trước khi về với gia đình).

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Huy Phong 

Báo Thái bất ngờ cổ vũ tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Báo Thái bất ngờ cổ vũ tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Sau khi đội nhà dừng cuộc chơi, giới truyền thông Thái Lan quay sang cổ vũ tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Trung Quốc: "Nhật Bản không đáng sợ, không tính tuyển Việt Nam"

Báo Trung Quốc: "Nhật Bản không đáng sợ, không tính tuyển Việt Nam"

Giới truyền thông Trung Quốc tỏ ra rất tự tin dù đội nhà gặp nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vòng loại World Cup 2022: Đâu là đích đến của tuyển Việt Nam

Vòng loại World Cup 2022: Đâu là đích đến của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam đã biết chính xác các đối thủ ở vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 và đâu mới là đích đến của thầy Park cùng các học trò?