Một ngày trước khi di chuyển lên Phú Thọ, tuyển Việt Nam chỉ có 32 cầu thủ (trong đó có 4 thủ môn) ra sân tập. Ba cầu thủ vắng mặt là đội trưởng Quế Ngọc Hải, Hồ Tuấn Tài và Vũ Xuân Cường.

Theo nguồn tin từ ban huấn luyện tuyển Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải dính chấn thương khá nặng ở buổi tập gần nhất. Cụ thể, cầu thủ CLB Viettel đã bị rách cơ đùi. Với chấn thương này, Quế Ngọc Hải phải nghỉ ít nhất 1 tháng mới có thể tập luyện trở lại.

{keywords}
Quế Ngọc Hải dính chấn thương khá nặng

Như vậy, Quế Ngọc Hải không chỉ lỡ trận tái đấu với U22 Việt Nam ở Phú Thọ ngày 27/12, mà còn không kịp ra sân trận Siêu cúp 2020 với CLB Hà Nội ngày 9/1/2021, cùng với đó là một số trận ở mùa giải mới với CLB Viettel.

Đây thực sự là một tin không vui với HLV Park Hang Seo cũng như Quế Ngọc Hải. Trung vệ người Nghệ An có vai trò rất quan trọng ở cả CLB lẫn ĐTQG. Anh cũng đang có cơ hội giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Trong khi đó, trường hợp chấn thương của Tuấn Tài và Xuân Cường cũng đang được các bác sĩ đội tuyển theo dõi. Ở trận đấu hôm 23/12, Tuấn Tài và Xuân Cường chấn thương và phải ra nghỉ.

Video tuyển Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam:

Huy Phong