Thanh xuân rực rỡ...

So với rất nhiều đàn anh, hay nhiều cầu thủ cùng tuổi, có thể nói Quang Hải... thực sự may mắn, hạnh phúc bởi đã có một thanh xuân rực rỡ. Cầu thủ số 19 có gần như tất cả vinh quang trong sự nghiệp của một cầu thủ Việt Nam ở thời điểm chưa qua tuổi 23.

Ở cái tuổi được coi như mốc đầu tiên trong sự nghiệp “quần đùi, áo số” ấy tại Việt Nam, Quang Hải đã là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, cùng lúc giành chức vô địch giải đấu cao nhất khu vực, có tấm HCV SEA Games, HCB U23 châu Á.

{keywords}
Ở tuổi còn rất trẻ, Quang Hải đã trở thành biểu tượng mới của bóng đá Việt Nam

Với Hải "con", bộ sưu tập danh hiệu chiến thắng gần như đầy đủ, biến tiền vệ này là một trong số những cầu thủ giàu có cả nghĩa bóng, lẫn nghĩa đen nhất Việt Nam.

Những gì làm được khi chưa bước qua tuổi 23 của Quang Hải thực sự khiến tất cả phải ngả mũ. Thậm chí có thể nói đến lúc này, sự nghiệp của Quang Hải đã rất viên mãn, chẳng có gì phải hối tiếc dù tiền vệ người Hà Nội mới vừa bước qua mốc đầu tiên trong cuộc đời “quần đùi, áo số” của mình.

Kỳ vọng gì cho tuổi mới?

Ở tuổi gần xế chiều sự nghiệp, cầu thủ lọt top huyền thoại của bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh mới đứng lên đỉnh vinh quang là chức vô địch AFF Cup 2008.

Kể điều này để thấy rằng, nếu hành trình trong tương lai tiếp tục suôn sẻ, việc Quang Hải soán vị trí của đàn anh Công Vinh chẳng có gì ngạc nhiên. Bởi như đã nói ở mốc đầu tiên trong sự nghiệp, tiền vệ người Đông Anh có tất cả mọi thứ mà bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào cũng thèm khát.

{keywords}
và nếu không dừng lại, Hải "con" sẽ trở thành một huyền thoại thực sự của bóng đá Việt Nam

Trên thực tế, dù chẳng phải cầu thủ “triệu view” hay được yêu mến nhất trên mạng xã hội nhưng về chuyên môn Quang Hải được đánh giá cao hơn rất nhiều về kỹ năng chơi bóng, tiềm năng phát triển so các đàn anh như Công Vinh hay Công Phượng.

Kỹ năng thì không cần phải nói nhiều, bởi việc giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, hay từng khiến cả châu Á ngả mũ với màn trình diễn tại VCK U23 châu Á... rồi chuyện được mời sang châu Âu thử việc là sự đảm bảo rõ nhất cho điều này.

Tiềm năng phát triển cũng tương tự thế, Quang Hải được chơi bóng trong môi trường CLB chuyên nghiệp khát khao hơn, đồng thời có sự đảm bảo cao về kinh tế. Chỉ 2 điều đó thôi đủ giúp tiền vệ tuyển Việt Nam bay cao, chưa nói tuổi tác cũng ít hơn so với Công Phượng.

{keywords}
Tuổi mới, Quang Hải được chờ đợi bay cao hơn trong sự nghiệp

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa chặng đường đầu tiên bắt đầu mốc tuổi mới trong sự nghiệp của Quang Hải chỉ toàn là hoa hồng. Ở năm cuối cùng tuổi 23, tiền vệ của Hà Nội FC chơi không quá ổn, thậm chí có nhiều dấu hiệu chững lại.

Lý do có thể nằm ở chỗ tiền vệ này phải gồng gánh quá nhiều trong 2 năm qua, và cũng có thể Quang Hải chưa tìm thấy xúc tác, tái tạo thêm động lực khi “thừa mứa” cả về vinh quang lẫn tiền bạc.

Sòng phẳng mà nói, với vốn liếng của Quang Hải đang có, nếu chỉ dừng lại ở những gì đang có, đang sở hữu thì thật đáng tiếc. Bởi bằng vào tất cả những gì đã cho thấy, tiền vệ này xứng đáng bay cao hơn, thậm chí vượt qua mọi giới hạn mà các cầu thủ Việt Nam khác chưa làm được.

Tuổi mới là cột mốc. Và mọi việc sẽ hanh thông, may mắn với Quang Hải vì tiền vệ này xứng đáng nhất trong thế hệ cầu thủ hiện tại để tương lai trở thành một huyền thoại bóng đá Việt Nam.

Video những bàn thắng đẹp của Quang Hải ở AFC Cup:

M.A