Bị nghi ngờ về khả năng vượt qua U23 Thái Lan trước cuộc chạm trán tại Mỹ Đình, nhưng đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chơi trận cầu tuyệt vời, sắc sảo khi tấn công và chắc chắn khâu phòng ngự.

{keywords}
Quang Hải đã chơi khá tốt trước người Thái

Cá nhân Quang Hải gần đây chưa đạt phong độ cao cũng đã chơi đầy ấn tượng. Chính anh có pha đột phá xé toang hàng thủ đối phương rồi kiến tạo cho Hoàng Đức dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Trong vai trò tiền vệ tự do, Nguyễn Quang Hải liên tục có những pha xử lý thông minh, giúp U23 Việt Nam chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công khá hay.

Tan trận, anh chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Nếu U23 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất, thi đấu tôn trọng đối thủ và thể hiện đúng vai trò của mỗi cầu thủ trên sân thì tỷ số 4-0 trước U23 Thái Lan không có gì là bất ngờ.

Tôi cùng toàn đội đã gặp phải chút áp lực trước trận. Thế nhưng, nhiều CĐV đến sân hay theo dõi trên truyền hình đã cổ vũ, tiếp thêm động lực cho chúng tôi. Kết quả này là món quà mà U23 Việt Nam dành tặng đến tất cả người hâm mộ".

Thủ quân của U23 Việt Nam cũng nhớ đến người thầy Park Hang Seo - kiến trúc sư trưởng trong những thành công tột bậc của bóng đá Việt Nam hơn một năm trở lại đây.

"Trước mỗi giải đấu, thầy Park đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho các cầu thủ. Ông luôn dặn dò chúng tôi cứ thể hiện đúng khả năng dù phải đương đầu bất kỳ đối thủ nào,"

Video bàn thắng U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:

* Đăng Khôi