Ngay phút thứ 3, từ đường đi bóng của Văn Thanh rồi căng vào trong, Alamri là phá bóng không tốt vào đúng chân của Quang Hải. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền vệ mang áo số 19 đã ghi siêu phẩm chân trái, đưa tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0.

Dù đoàn quân của HLV Park Hang Seo để thua ngược chung cuộc 1-3, nhưng cá nhân Quang Hải đã xác lập nhiều cột mốc sau bàn thắng đẹp mắt vào lưới Saudi Arabia.

{keywords}
Quang Hải xé lưới Saudi Arabia ở phút thứ 3

Cụ thể, Quang Hải là cầu thủ ghi bàn sớm nhất trong lịch sử vòng loại cuối cùng World Cup. Trước đó, tuyển Nhật Bản từng có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 trong trận đấu với Qatar ở vòng loại cuối cùng World Cup 2006. Tuy nhiên, đó là pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương.

Quang Hải cũng trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn sớm nhất ở vòng loại World Cup. kỷ lục này trước đó thuộc về Lê Công Vinh. Tiền đạo xứ Nghệ đã ghi bàn ở phút thứ 8 trong trận đấu ở Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại thứ hai World Cup 2018.

Trong sự nghiệp của mình, Quang Hải từng có pha ghi bàn sớm hơn, đó là bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở ngay phút thứ 2, trong trận thắng 1-0 ở Asiad 2018.

Sau trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, tuyển Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 5 ở bảng B. Trung Quốc là đội đứng cuối khi kém tuyển Việt Nam về hiệu số phụ.

S.N

HLV Saudi Arabia: Không ngờ tuyển Việt Nam có bàn thắng trước

HLV Saudi Arabia: Không ngờ tuyển Việt Nam có bàn thắng trước

HLV Herve Renard rất bất ngờ khi tuyển Việt Nam chơi tự tin và có bàn thắng vươn lên dẫn trước dù phải làm khách tại Saudi Arabia.

Việt Nam thua ngược Saudi Arabia: Tự hào đi, sao phải tiếc nuối!

Việt Nam thua ngược Saudi Arabia: Tự hào đi, sao phải tiếc nuối!

Tuyển Việt Nam không tạo được địa chấn trước Saudi Arabia, nhưng màn thể hiện của các học trò HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận lời khen lẫn niềm tự hào.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam thua vì không may mắn

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam thua vì không may mắn

HLV Park Hang Seo vô cùng tiếc nuối khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ làm thế trận thay đổi hoàn toàn và tuyển Việt Nam thua ngược Saudi Arabia 1-3.