Nhân kỷ niệm 3 năm sự kiện trận chung kết U23 châu Á 2018, Nguyễn Quang Hải có những phút trải lòng trên trang chủ AFC (LĐBĐ châu Á).

"Đấy là một giải đấu đáng nhớ với tôi và đội tuyển, đặc biệt là phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt", Quang Hải nhớ về kỷ niệm ở Thường Châu, Trung Quốc.

{keywords}
Quang Hải tin bóng đá Việt Nam đang tiếp cận các đội hàng đầu châu Á

"Chúng tôi thường xuyên phải thi đấu dưới mưa tuyết. Hầu hết không quen thi đấu trong điều kiện như vậy, nhưng toàn đội vẫn quyết tâm, đoàn kết để vượt qua khó khăn.

Trước trận chung kết, có tin cho rằng trận đấu sẽ bị hoãn vì tuyết rơi quá dày. Nhưng chúng tôi luôn có sự tập trung, và chuẩn bị kỹ càng để hướng tới trận đấu với tinh thần cao nhất".

Quang Hải là một trong những cầu thủ nổi bật nhất U23 châu Á 2018 với 5 bàn thắng. Trong đó có tuyệt phẩm "cầu vồng tuyết" vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

Dù thua 1-2 sau 120 phút trận chung kết, ngôi á quân vẫn là một bước tiến quan trọng của bóng đá Việt Nam.

"Mặc dù chúng tôi không đạt thành tích tốt nhất, nhưng việc giành ngôi á quân là sự ghi nhận cho những nỗ lực của cả đội".

{keywords}
Quang Hải tạo nên một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp và của bóng đá Việt Nam

Sau giải đấu ở Thường Châu, Quang Hải dẫn đội tuyển Việt Nam đến với AFF Cup 2018. Thành công ấy giúp anh được trao Quả bóng Vàng.

Quang Hải tiếp tục ghi dấu ấn khi đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019, rồi giành HCV SEA Games ở Philippines.

"Sau mỗi giải đấu, tôi thường xem lại những gì tôi đã làm và những gì tôi học được", Quang Hải tiếp tục. "Tôi luôn có động lực để tiếp tục làm tốt hơn nữa trong các giải đấu tiếp theo".

Ngôi sao của Hà Nội FC tự tin Việt Nam đang đi đúng hướng và sẽ bước lên tầm cao mới. Trước mắt là thành công ở vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

"Cá nhân tôi cảm thấy tự tin hơn sau trận chung kết 2018 tại Trung Quốc.

Tôi thực sự tin rằng bóng đá Việt Nam không hề kém cạnh trong khu vực. Chúng tôi đang thu hẹp khoảng cách với các đội hàng đầu châu Á".

Xem video bàn thắng "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải:

Quang Hải tin Hà Nội còn nguyên cửa vô địch V-League

Quang Hải tin Hà Nội còn nguyên cửa vô địch V-League

Quang Hải khẳng định, dù trắng tay trong 2 trận ra quân tại LS V-League nhưng Hà Nội FC sẽ trở lại mạnh mẽ để chinh phục chức vô địch.

Thiên Thanh