Công bố trong lễ ra mắt chiều nay, Next Media là đơn vị chính thức và duy nhất chịu trách nhiệm tổ chức, phát sóng, phân phối bản quyền và khai thác tài trợ, quảng cáo toàn bộ 6 trận đấu bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự buổi lễ công bố

Đơn vị truyền hình chủ nhà chịu trách nhiệm sản xuất và phát sóng cho các trận đấu này là Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam (VTC). Kênh phát sóng chính thức là VTC 1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV.

Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh: "Tại giải đấu này, chúng tôi cùng các bên làm chặt vấn đề bản quyền để tránh việc phát lậu trận đấu trên các hạ tầng".

Cũng theo ông Kiên, các tụ điểm xem bóng đá công cộng như quán cafe cũng phải xin phép nếu tổ chức kinh doanh, thu phí khi phát sóng các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong khi đó, các cơ quan báo chí, đặc biệt là báo điện tử, được phép dẫn link chia sẻ của đơn vị sở hữu bản quyền, cụ thể là Next Media.

Vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 22/3 tới 26/3 tại Hà Nội. U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp Brunei ngày 22/3, Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Toàn bộ các trận đấu của U23 Việt Nam diễn ra vào khung 20h00.

Đại Nam