Đội tuyển Philippines đang hy vọng tiền đạo Bienvenido Maranon sớm được chính phủ nước này thông qua việc nhập tịch.

Maranon - hay còn được gọi Bienve - đến Philippines chơi bóng từ 2015, và là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại đây.

{keywords}
Đội tuyển Philippines hy vọng nhập tịch thành công Bienvenido Maranon

Sinh ra ở El Puerto (xứ Andalucia, Tây Ban Nha), Maranon từng có thời gian được đào tạo trong đội trẻ Betis.

Trong thời gian khoác áo United City (hay Ceres-Negros), cầu thủ 36 tuổi này giành 3 danh hiệu vô địch Philippines liên tiếp các năm 2017, 2018 và 2019.

Ấn tượng hơn, Maranon là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại ở đấu trường AFC Cup, với 35 bàn thắng. Đây là lý do anh được ví von "máy dội bom" bóng đá châu Á.

Trong mùa giải AFC Cup 2019, Maranon giành danh hiệu Vua phá lưới với 10 bàn, nhiều hơn Ganiyu Oseni của Hà Nội FC đúng 1 bàn.

Maranon từng ghi 1 bàn vào lưới Hà Nội FC, trong trận lượt đi tứ kết AFC Cup mùa trước (khu vực Đông Nam Á). Ngoài ra, anh còn có hat-trick trước Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu.

Philippines rất muốn có sự phục vụ của Maranon để đua nước rút vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023, và đặc biệt là AFF Cup.

Hiện tại, Philippines xếp thứ 3 bảng A giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022, có cùng 7 điểm với đội nhì bảng Trung Quốc (Syria dẫn đầu với 12 điểm).

Philippines vẫn còn cơ hội đua ngôi nhì bảng, cùng chiếc vé vào giai đoạn 3.

Quan trọng hơn, sau khi AFF Cup 2020 lùi sang 2021, Philippines mơ giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Thành tích lớn nhất của Philippines ở AFF Cup cho đến nay là 4 lần vào bán kết. Trong lần nhất vào vòng 4 đội mạnh nhất Đông Nam Á, "Azkals" thua đội tuyển Việt Nam.

Ngoài việc nuôi tham vọng vô địch AFF Cup, Philippines cũng hướng đến chính sách nhập tịch để rút ngắn khoảng cách với đội tuyển Việt Nam, trên bảng xếp hạng FIFA.

Thiên Thanh