Sáng 5/7, Công Phượng chính thức trở thành cầu thủ của CLB Sint Truiden VV của Bỉ, sau khi ký bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Đây là lần thứ 3 xuất ngoại của tiền đạo sinh năm 1995, và cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ.

Nói về bản hợp đồng này, HLV Lê Thuỵ Hải đánh giá cao quyết tâm đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu của bầu Đức và HAGL, dẫu những lần trước chưa có cầu thủ nào thành công, trong đó có cả Công Phượng.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Đông cũng tin tưởng chuyến thi đấu ở châu Âu - nơi có nền bóng đá phát triển hơn nhiều so với châu Á, Công Phượng sẽ học hỏi được rất nhiều.

{keywords}
Công Phượng chính thức đầu quân cho đội bóng của Bỉ

"Xem World Cup thấy Bỉ đá rất hay, có lứa cầu thủ trẻ được đào tạo rất bài bản. Bỉ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Vậy thì việc Công Phượng sang Bỉ thi đấu thì tốt lắm chứ. Tôi rất vui khi thấy Công Phượng ký hợp đồng thi đấu cho Sint Truiden. Đây cũng là đội bóng mà HLV Alfred Riedl từng thi đấu nhiều năm trước. Điều đó rất thú vị", ông Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh rằng Công Phượng sang Bỉ sẽ mở mang được nhiều thứ. Việc nhiều người cứ nói cầu thủ Việt Nam sang châu Âu chỉ dự bị, nhưng không phải đội bóng nào cũng có thể đưa cầu thủ của mình sang đây chơi bóng như bầu Đức và HAGL đã làm.

{keywords}
Sau hành trình đến K-League, Hàn Quốc, chuyến xuất ngoại lần này của Công Phượng được kỳ vọng sẽ khác

Dù vậy, ông Hải "lơ" cũng sớm cảnh báo Công Phượng cần sớm thích nghi với môi trường mới để khẳng định bản thân: "Công Phượng cần thay đổi nhiều đặc biệt là về tư duy chơi bóng để có thể thích nghi được với giải vô địch quốc gia Bỉ. Nhiều năm quan sát, tôi thấy Công Phượng chơi hơi tối, thường đi bóng vào chỗ đông người, cách di chuyển như vậy là không hợp lý.

Công Phượng phải chơi khoa học hơn, chuẩn bị kỹ cả về tâm lý, thể lực, tự thích nghi mới môi trường mới thì có hy vọng thành công".

Cuối cùng, trước nhiều lo lắng cho rằng Công Phượng sang Bỉ chỉ là hợp đồng thương mại, HLV Lê Thuỵ Hải nói: "Tôi không cho là vậy. Cái chính là mình có hay hay không, có hòa nhập được vào CLB hay không. Nếu chơi tốt, ghi bàn đều đặn, thì Công Phượng luôn có đất diễn".

Huy Phong