1. Một ngày sau khi HLV Park Hang Seo nhận Huân chương lao động hạng Nhì – vinh dự rất lớn đối với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, bất ngờ nóng câu chuyện lương bổng của ông trong mùa dịch Covid-19.

Cụ thể hơn, trả lời phỏng vấn một tờ báo, Lee Dong Jun- người đại diện của HLV Park Hang Seo cho biết thân chủ của mình cảm thấy buồn khi một số tờ báo đặt vấn đề về việc giảm lương suốt thời gian qua.

Không dừng lại ở đây, người đại diện của ông Park còn khẳng định đó là thông tin “ác ý” nhắm vào vị chiến lược gia trong thời điểm mà thuyền trưởng bóng đá Việt Nam vẫn đang làm việc bất chấp những khó khăn thời Covid-19.

{keywords}
Chuyện lương bổng của thầy Park bỗng dưng nóng trở lại sau phát biểu của người đại diện Lee Dong Jun (trái)

2. Theo số liệu do Tổng cục Thống kê công bố tại cuộc họp báo về tình hình lao động việc làm quý 2 và 6 tháng đầu năm năm 2020 có 30,8 triệu người từ 15 tuổi trở lên tại Việt Nam bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19.

Ảnh hưởng tiêu cực ở đây bao gồm những người mất việc làm, phải nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập. Cụ thể hơn có khoảng 17,6 triệu người bị giảm thu nhập do dịch bệnh, chiếm tỉ trọng 57,3% tổng số người bị ảnh hưởng.

Địa hạt kinh tế xã hội là như thế, trong bóng đá đương nhiên cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Việc hàng loạt đội bóng lên tiếng hay thậm chí làm công văn gửi đến VFF, VPF bày tỏ khó khăn về tài chính vì mùa giải 2020 liên tục bị tạm hoãn là đủ thấy.

3. Việc truyền thông đề cập HLV Park Hang Seo nên giảm lương nhằm chia sẻ với khó khăn cùng bóng đá Việt Nam hay là không về cơ bản rất bình thường. Và người đại diện của ông Park phản ứng để bảo vệ thân chủ cũng là việc đáng để làm.

{keywords}
nóng và nhạy cảm khi người đại diện của ông thầy đến từ Hàn Quốc "tố" truyền thông ác ý với HLV Park Hang Seo

Thế nhưng, cái cách mà Lee Dong Jun cho rằng truyền thông “ác ý” cùng lúc HLV Park Hang Seo đã đóng góp công rất lớn, cũng như đang làm việc vất vả để giúp bóng đá Việt Nam bay cao khiến nhiều người… thấy bức xúc.

Bức xúc không bởi HLV Park Hang Seo nhận lương cao trong khá ít việc suốt nửa năm qua mà nằm ở chuyện có vẻ như ông Lee Dong Jun nghĩ rằng bóng đá Việt Nam “nợ” thân chủ của mình nên buộc phải có những đặc cách.

Nhưng ông Lee nên nhớ rằng bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo là mối quan hệ công việc trên tinh thần cùng có lợi giữa đôi bên. Và thực tế, khi bóng đá Việt Nam thăng hoa, ông thầy người Hàn Quốc cũng nhận về những quyền lợi xứng đáng. 

{keywords}
Trong khi mối quan hệ là khá tốt đẹp

Chẳng ai bắt được ông Park phải giảm lương, vì như chiến lược người Hàn Quốc từng trả lời thẳng thắn, khá chuyên nghiệp khi khẳng định mọi thứ giải quyết trên giấy tờ, hợp đồng cách đây ít ngày.

Nhưng truyền thông Việt Nam hay người hâm mộ có quyền đặt vấn đề về lương bổng của đối tác, nhất là khi ở VFF, các đội bóng… đã giảm lương, thu nhập ngay khi đại dịch bùng phát ít tháng trước.

Một câu hỏi bình thường, nhưng dường như ông Lee Dong Jun đẩy vấn đề đi quá xa nặng nề về mặt tiền bạc khiến HLV Park Hang Seo bỗng mang tiếng, dù từ lúc đến Việt Nam mối quan hệ giữa ông và truyền thông, bóng đá Việt Nam thực sự vô cùng tốt đẹp không phải dễ mà mua được.

Chuyện tiền bạc có thể nhạy cảm, nhưng không hề là vùng cấm và quan trọng hơn truyền thông đang làm việc của mình chứ chẳng ai ác ý với thầy Park!

Duy Nguyễn

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.