Lâm “tây” vẫn rất... Tây

Mới đây, trên trang cá nhân của mình thủ thành Đặng Văn Lâm lại khiến người hâm mộ “phát sốt” bằng những bài tập trong phòng gym nhằm bổ trợ chuyên môn với HLV riêng Jam Ashrapov.

Dù gây bão với người hâm mộ, nhưng nếu ai từng biết thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam thì những bài tập của Đặng Văn Lâm thực sự rất... bình thường. Bởi nhiều năm qua người gác đền mang 2 dòng máu Việt – Nga vốn vẫn duy trì, chứ không phải đến khi sang Thai-League mới làm.

{keywords}
Đặng Văn Lâm vẫn rất chuyên cần, dù là số 1 ở tuyển Việt Nam hay tại CLB

Các bài tập thêm trong phòng gym, hay việc thuê hẳn một HLV thể lực nhằm bổ trợ, nâng cao năng lực cho bản thân của Đặng Văn Lâm cho thấy rõ hiệu quả khi tất cả đều thấy thủ thành số 1 tuyển Việt Nam thay đổi theo chiều hướng tích cực thế nào vài mùa giải đã qua.

Ít ồn ào chuyện đời tư, chuyên cần và bền bỉ với sự nghiệp nên không ngạc nhiên gần như Lâm “tây” vô đối ở cuộc đua trong khung gỗ tuyển Việt Nam suốt 2-3 năm qua.

Và có lẽ cũng vì sự ổn định, chuyên nghiệp này của Đặng Văn Lâm nên HLV Park Hang Seo đủ lý do để bỏ qua Filip Nguyễn, dù được rào đón khá nhiều.

... chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng

Hai năm qua kể từ khi trở thành người hùng ở U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, người làm HLV Park Hang Seo mang nhiều dư vị sầu nhất có lẽ là thủ thành Bùi Tiến Dũng, khi cậu học trò cưng của mình gần như chững lại về chuyên môn.

Chưa thấy nhiều sự tiến bộ, nhiều thời điểm có cảm giác thủ môn đang khoác áo CLB TPHCM còn lùi và bị phân tâm trong sự nghiệp để dù được tạo cơ hội nhiều nhưng không thể đáp ứng đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

{keywords}
nhìn sự tiến bộ, ổn định của Lâm "tây" nhiều người tiếc cho Bùi Tiến Dũng - cái tên được kỳ vọng là đối thủ của đàn anh trên tuyển Việt Nam

Chính vì kỳ vọng lớn, đồng thời thấy một tài năng đi xuống theo thời gian nên việc Đặng Văn Lâm chuyên cần, kiên trì với sự nghiệp bao nhiêu càng khiến người ta phải chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng, dù trên thực tế thủ thành người xứ Thanh có vô số cơ hội để cải thiện bản thân.

Từng được kỳ vọng là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Đặng Văn Lâm, nhưng Bùi Tiến Dũng đã không tận dụng thời cơ vàng để bứt phá sau cú hích Thường Châu, nên chưa bao giờ tái hiện được những khoảnh khắc như đã từng kể từ đó.

{keywords}
Cơ hội để Bùi Tiến Dũng thay đổi vẫn còn khi thủ thành này thực sự tập trung cho sự nghiệp

Thời điểm hiện tại, Lâm “tây” tiếp tục giữ được vị trí số 1 của mình ở Muangthong Utd lẫn tuyển Việt Nam bằng phong độ rất cao, còn đàn em Bùi Tiến Dũng vẫn chưa vào phom ở tại CLB.

Chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng, nhưng với nhiều người hâm mộ thủ thành này vẫn tin một ngày thần tượng “quật khởi”, bởi thực tế Đặng Văn Lâm cũng chỉ thay đổi khi bước vào tuổi 24-25.

Nhưng tất nhiên, muốn thế Bùi Tiến Dũng tự mình phải thay đổi chẳng phải là ngoại hình, mái tóc mà còn thái độ với nghề nghiệp nữa. Còn bằng không, rất khó đe dọa được vị trí của đàn anh Đặng Văn Lâm ở ĐTQG.

Xuân Mơ