Rõ ràng là so với trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 hồi tháng 12 năm ngoái, tuyển Malaysia đã mạnh hơn nhiều khi tăng cường các cầu thủ nhập tịch. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đang có tinh thần rất cao sau trận thắng đậm 6-0 trước Sri Lanka.

Về phía tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo không có nhiều sự thay đổi về con người cũng như lối chơi, đó là chưa kể hai cầu thủ quan trọng Văn Hậu và Công Phượng đang có dấu hỏi về phong độ, khi ít được thi đấu ở nước ngoài và mới chỉ hội quân cùng đội được 2-3 ngày.

{keywords}
Tuyển Việt Nam từng khiến Malaysia phải ôm hận ở chung kết AFF Cup 2018

Đó là những bài toán mà HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt, nên dẫu tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà, từng thắng đối thủ trong 2 lần gặp nhau gần nhất ở Mỹ Đình, nhưng nếu không có sự chuẩn bị kỹ, sẽ gặp khó khăn.

Song, chẳng phải thầy Park và các học trò đã từng gặp khó khăn còn lớn hơn thế hay sao, và cái cách mà đội bóng áo đỏ vượt qua cũng đầy thuyết phục. Đó là lý do mà người hâm mộ Việt Nam tin tưởng vào một chiến thắng của đội nhà, khi tiếp đối thủ khó chơi như Malaysia.

Tất nhiên, muốn hoàn thành được nhiệm vụ này, ngoài những bài toán cần lời giải ở trên, tuyển Việt Nam cũng phải phát huy được sức mạnh của mình. Nói như tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trước trận, sự tự tin và tuân thủ chiến thuật, chính là chìa khoá để anh và các đồng đội mở ra chiến thắng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất cao tay. Ảnh S.N

Về mặt lực lượng, dù đợt tập trung lần này HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho khá nhiều tân binh, nhưng nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc vẫn tin dùng những con người cũ, đã từng chinh chiến ở nhiều mặt trận suốt 2 năm qua.

Theo đó, vị trí số 1 trong khung thành là Đặng Văn Lâm - thủ môn có phong độ rất cao ở giải Thai-League. Bộ ba "lá chắn thép" gần như được mặc định là Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

Ở hai bên cánh, nếu như Trọng Hoàng chắc suất bên hành lang phải thì Văn Hậu đang khiến thầy Park phải cân nhắc. Nhưng nếu đặt lên bàn cân, và tuyển Việt Nam cần một cầu thủ vừa có khả năng hỗ trợ hàng công tốt cũng như phòng ngự an toàn, thì khó ai có thể vượt qua hậu vệ đang chơi bóng ở Hà Lan.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận tái đấu Malaysia. Ảnh S.N

Trên hàng tiền vệ, Tuấn Anh và Hùng Dũng chơi chưa thực sự ăn ý trận gặp Thái Lan có cơ hội thể hiện khi được xếp đá trung tâm, hai cầu thủ có xu hướng chơi cao hơn là Văn Toàn cánh phải, Quang Hải cánh trái. 

Với sơ đồ 3-4-3, HLV Park Hang Seo vẫn chỉ dùng một trung phong, và nhiều khả năng vị trí này thuộc về Anh Đức. Tiền đạo Bình Dương hoàn toàn có thể chơi tốt trong 45 phút, sau đó nhường vị trí cho Công Phượng ở hiệp 2.

Nhìn chung, tuyển Việt Nam ít có sự đột biến về nhân sự và lối chơi, nhưng không phải vì thế mà xem thường. Biết người biết ta cùng lối chơi hợp lý, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã khiến biết bao đối thủ phải ôm hận, Malaysia cũng không phải là ngoại lệ.

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Anh Đức

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

Video highlights lượt về chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam 1-0 Malaysia:

Song Ngư