Trận tái đấu tuyển Việt Nam- U22 Việt Nam tại trên sân Việt Trì rất đáng chờ đợi, bởi đây là cuộc thử nghiệm cuối của HLV Park Hang Seo ở cả hai đội tuyển. Trên hết màn trình diễn của tuyển Việt Nam được kỳ vọng khởi sắc hơn nhiều so với trận "lượt đi".

Thực tế, ngoài những cầu thủ chấn thương, HLV Park Hang Seo muốn kiểm tra năng lực của tất cả các tuyển thủ ở đợt tập trung lần này. Với việc chỉ tung ra sân đội hình 2 ở Cẩm Phả, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ "chơi tất tay" khi đọ sức với U22 Việt Nam tại Việt Trì.

{keywords}
Tuyển Việt Nam gặp khó ở trận "lượt đi"...

Những cầu thủ mà thầy Park để dành cho trận đấu này hầu hết là quân bài chủ lực. Nói như thuyền trưởng tuyển Việt Nam, với lực lượng mạnh nhất của tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam khó có thể chống đỡ.

Với nhiều lý do, những trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh, Công Phượng, Tiến Linh gần như chắc chắn đá chính.

Bài toán khó nhất với thầy Park là hàng phòng ngự. Ngoài vị trí thủ môn có thể được trao cơ hội cho Văn Hoàng hoặc Tuấn Mạnh, thì hàng hậu vệ không có nhiều sự lựa chọn.

Ở vị trí cánh phải, Văn Thanh khả năng vào sân từ đầu còn Trọng Hoàng dự bị. Tuy nhiên ở vị trí trung vệ, ai là người thay Quế Ngọc Hải đá cặp với Bùi Tiến Dũng lại đang khiến thầy Park đau đầu.

{keywords}
Nhưng sẽ khác ở trận tái đấu tại Việt Trì trước các đàn em U22 Việt Nam

Ở trận trước, bộ ba trung vệ Văn Việt, Minh Tùng và Thanh Hào mắc khá nhiều lỗi dẫn đến 2 bàn thua của tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã rất không hài lòng khi lứa đàn anh dẫu được đánh giá cao hơn nhiều về kinh nghiệm lại là đội bị thủng lưới trước.

Chưa yên tâm với hàng phòng ngự, thầy Park đang đặt sự kỳ vọng với hàng tiền vệ và tiền đạo tuyển Việt Nam. Thực tế ở trận đấu tại Cẩm Phả, nếu Công Phượng hay Quang Hải vào sân, hàng thủ của U22 Việt Nam có thể gặp khó.

Ngoài mục đích đánh giá năng lực của đội hình mạnh nhất, HLV Park Hang Seo cũng muốn đáp lại tình cảm của người hâm mộ Phú Thọ. Dàn sao tuyển Việt Nam ra sân chính là lời tri ân với bầu không khí lễ hội trên "chảo lửa" Việt Trì.

Đối với U22 Việt Nam, đây là trận mà các cầu thủ trẻ được cọ xát, học hỏi đàn anh. Họ đã suýt gây bất ngờ ở trận "lượt đi", nhưng tất cả sẽ bị kéo lại mặt đất bởi tuyển Việt Nam với đội hình mạnh nhất có sức mạnh vượt trội.

Trận đấu tuyển Việt Nam- U22 Việt Nam diễn ra vào lúc 17h ngày 27/12. 

 Video tuyển Việt Nam 3-2 U23 Việt Nam:

Huy Phong