Nếu các đối thủ cùng bảng G có mặt tại UAE từ sớm và có ít nhất 2 trận giao hữu thì tuyển Việt Nam chỉ mới sang UAE và chỉ có 1 trận giao hữu trước vòng loại World Cup 2022.

Dù vậy, đây không phải là vấn đề lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi thời gian qua tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hơn nữa cuộc đọ sức với Jordan chỉ mang ý nghĩa thử nghiệm lối chơi, bộ khung đội tuyển.

Vấn đề thực sự của thầy Park là đến phút cuối ông buộc lòng phải gạch tên thủ thành Đặng Văn Lâm vì lý do ngoài chuyên môn. Hiện tại, tuyển Việt Nam chỉ còn 3 thủ môn là Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều thử nghiệm

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội vào sân cho Tấn Trường và Văn Toản ở trận gặp Jordan, bởi đây là 2 thủ môn có thể bắt chính ở 3 trận đấu sắp tới tại bảng G. Văn Hoàng chỉ là phương án dự bị của thầy Park.

Trận giao hữu với Jordan chính là bài test quan trọng để HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đánh giá năng lực, phong độ của nhiều cầu thủ. Đây là cơ hội để các tuyển thủ ghi điểm, giành suất đá chính trong ba trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE, nếu thể hiện tốt ở trận này.

Ngoài vị trí thủ môn, HLV Park Hang Seo đặc biệt quan tâm tới bài toán ai sẽ thay Đỗ Hùng Dũng. Nếu như ở vị trí thủ môn tuyển Việt Nam không có nhiều sự lựa chọn thì việc tìm người thay vai trò của Đỗ Hùng Dũng cũng chẳng dễ dàng hơn. 

Trong chia sẻ mới đây, thầy Park cho biết ông có thể sử dụng Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy, Hoàng Đức hay gương mặt mới Hai Long. Thậm chí Quang Hải cũng có thể được kéo xuống đá ở vị trí này nếu cần thiết.

{keywords}
Jordan là quân xanh chất lượng của tuyển Việt Nam

Jordan là đối thủ không xa lạ của tuyển Việt Nam. Bởi lẽ ở Asian Cup 2019 tại chính UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại Jordan sau loạt luân lưu, giành tấm vé lịch sử vào tứ kết gặp Nhật Bản.

Với một quân xanh chất lượng như vậy, HLV Park Hang Seo chắc chắn thử nghiệm tối đa hòng thu được kết quả mong muốn trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trận Việt Nam vs Jordan diễn ra vào lúc 20h45 (23h45, giờ Việt Nam). 

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Huy Phong

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam bị lộ bài nhưng đừng lo"

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam bị lộ bài nhưng đừng lo"

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam có nhiều phương án cho 3 trận đối đầu với Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Đặng Văn Lâm lỡ hẹn với tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm lỡ hẹn với tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm không hội quân cùng tuyển Việt Nam đá 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam: Dễ hay khó ở UAE  có phụ thuộc vào... người Thái

Tuyển Việt Nam: Dễ hay khó ở UAE có phụ thuộc vào... người Thái

Tuyển Việt Nam dễ hay khó cho mục tiêu lấy vé đi tiếp vòng loại World Cup 2022 phụ thuộc không ít vào trận Thái Lan đấu Indonesia, sau phán quyết từ FIFA. Nhưng...