Bị đối thủ cầm hoà 2-2 ở trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, Hà Nội gặp nhiều bất lợi ở chung kết lượt về. ĐKVĐ V-League buộc phải giành chiến thắng, hoặc có tỷ số hoà 3-3 trở lên mới giành vé chung kết. Trường hợp hoà 2-2, hai đội lôi nhau đến chấm phạt luân lưu, còn tỷ số hoà thấp hơn Hà Nội FC buộc phải nhường vé vào chung kết cho đối thủ.

Khó khăn lớn nhất với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là áp lực sân khách, bên cạnh việc phải đá trên mặt  cỏ nhân tạo ở SVĐ Kim Nhật Thành.

Đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng Hà Nội đang có sự tự tin rất lớn vượt qua đội bóng được ví như tuyển Triều Tiên thu nhỏ, qua đó lần đầu tiên vào tới chung kết AFC Cup.

{keywords}
Hà Nội rất tự tin trong chuyến làm khách tại Triều Tiên

Nói về cuộc tái ngộ này, trung vệ Duy Mạnh cho biết: “Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, vì vậy đội phải tập trung toàn lực ở trận lượt về. Hà Nội FC luôn là một tập thể đoàn kết. Hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng để tiếp tục chặng đường tiếp theo".

"Tôi nghĩ 2-2 là kết quả hợp lý ở trận lượt đi, nhưng hiện tại chúng tôi cần phải cố gắng hơn nữa ở trận lượt về. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm để làm tốt hơn. Khó khăn của chúng tôi là phải thi đấu trên sân đối phương có mặt cỏ nhân tạo. Vì vậy, CLB Hà Nội cần phải tập trung. Thời tiết khác biệt giữa Bình Nhưỡng so với Hà Nội cũng là một khó khăn khác”, Đỗ Duy Mạnh nói về những khó khăn của Hà Nội.

{keywords}
Lịch sử đang chờ đợi Hà Nội FC

So với trận lượt đi, Hà Nội chắc chắn có nhiều xáo trộn nhân sự. Văn Dũng trở lại bên cánh trái sau án treo giò, nhờ vậy Hùng Dũng được trả về trung tâm hàng tiền vệ. Văn Quyết, Quang Hải, Omar, Kebe hay Moses  là niềm hy vọng của đội bóng thủ đô.

Thông tin từ Bình Nhưỡng cho hay, Hà Nội FC nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ Đại sứ quán Việt Nam tại Triều Tiên. Phía Đại sứ quán liên tục thăm hỏi, động viên các cầu thủ, và đó là động lực tiếp thêm sức mạnh cho Quang Hải và các đồng đội trong trận chung kết lịch sử. Thậm chí, để vượt qua bức tường hạn chế thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Triều Tiên cho hay sẽ cập nhật nóng thông tin về trận đấu cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 giữa 4.25 SC vs Hà Nội FC diễn ra vào lúc 15h ngày 2/10.

Video trận chung kết lượt đi:

Huy Phong