Người Thái tung đòn hiểm...

Hôm qua, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cùng đại diện các CLB ở Thai League 1 và Thai League 2 đã thống nhất phương án tổ chức các giải đấu cao nhất của bóng đá xứ chùa Vàng vượt đại dịch Covid-19: lăn bóng trở lại vào tháng 9/2020, kết thúc trong tháng 5/2021.

{keywords}
Văn Lâm khó trở về tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 vì Thai-League đổi lịch

Thông tin này rõ ràng khiến HLV Park Hang Seo “choáng váng”, bởi việc Thai-League trở lại quá muộn đồng nghĩa ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của thủ thành số 1 tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm ở giai đoạn cần được thi đấu nhất.

Cùng lúc, việc Thai-League lăn bóng vào tháng 9 đẩy HLV Park Hang Seo vào thế có thể mất luôn Đặng Văn Lâm cho AFF Cup 2020 (dự kiến tổ chức tháng 11 đến tháng 12/2020). Trường hợp này hoàn toàn dễ xảy ra, một khi Muangthong United không nhả thủ thành mang 2 dòng máu Việt Nga, bởi giải đấu cao nhất Đông Nam Á nằm ngoài hệ thống thi đấu của FIFA.

Căng cho thầy Park lẫn tuyển Việt Nam

Hai năm qua, vị trí của Đặng Văn Lâm ở khung thành tuyển Việt Nam gần như “bất di, bất dịch”, kể cả thời điểm thủ thành này không có phong độ cao nhất. Cho nên, thầy Park sẽ rất khó khăn tìm phương án  phòng hờ trường hợp Muangthong United không nhả quân vào tháng 11 tới.

Không dễ cho ông Park có thể tìm ra một cái tên xứng đáng nhất thay thế cho Đặng Văn Lâm, bởi những thủ thành tại V-League từng lên tuyển trong 2 năm qua sàn sàn với nhau về chuyên môn.

{keywords}
Không Văn Lâm, HLV Park Hang Seo thực sự khó nghĩ với vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam

Chẳng những vậy, tuổi tác cũng khiến Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Cường... chậm hơn, trong khi những người trẻ như Văn Toản chưa chắc đã sẵn sàng cho vị trí số 1 vì thiếu kinh nghiệm. Cái tên vốn được kỳ vọng nhất trước đây là Bùi Tiến Dũng thì đang trượt dốc, với nhiều sai lầm liên tục.

Chưa hết, kể cả khi xác định được người số 1 thay cho Văn Lâm thì cũng khó làm ông Park an tâm vì cái bóng của thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga để lại quá lớn. Trong khi đó, khả năng là tại AFF Cup 2020, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa chắc có được hàng thủ mạnh nhất.

Lo lắng này không phải là quá thừa, bởi hàng thủ tuyển Việt Nam chắc chắn vắng Duy Mạnh, còn Đình Trọng tái phát chấn thương sau VCK U23 châu Á cũng chẳng dễ trở lại bằng một phong độ cao nhất như kỳ vọng.

Mọi thứ đang chống lại ông Park, nhưng vẫn còn chút may mắn bởi một khi Thai-League tổ chức như thế, khả năng đồng nghiệp Nishino cũng khó quy tụ được đội hình mạnh nhất cho AFF Cup. Thậm chí không loại trừ khả năng, đối thủ mà tuyển Việt Nam ngại nhất ở AFF Cup chỉ là một lứa U23 Thái Lan, giống như lời bóng gió đề cập từ xứ chùa Vàng thời gian gần đây. 

Xuân Mơ