1. Sau một thời gian chờ đợi, Liên đoàn bóng đá Malaysia vừa nhận được sự đồng ý từ FIFA khi xác nhận cầu thủ gốc Kosovo là Liridon Krasnniqi đủ điều kiện khoác áo những chú hổ Malaya tham dự vòng loại World Cup 2022.

Tính thêm Liridon Krasnniqi đến thời điểm hiện tại đội bóng của HLV Tan Chang Hoe đã có 5 ngoại binh nhập tịch gồm hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (gốc Anh), tiền vệ Brendan Gan và bộ đôi tiền đạo Mohamadou Sumareh - Matthew Davies (cùng có gốc Australia).

Ngoài những sự bổ sung nói trên, cặp đôi song sinh Ryan và Declan Lambert đang chơi bóng tại giải hạng dưới Hà Lan cho CLB Den Bosch cũng được xúc tiến nhập tịch để tuyển Malaysia tràn trề hy vọng đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 tới.

{keywords}
Sau Sumareh, tuyển Malaysia đang nhập tịch thêm khá nhiều cầu thủ để đua với tuyển Việt Nam

2. Sau 5 lượt trận đầu tiên tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhiều hơn Malaysia 2 điểm. Dhính bởi thế cuộc đối đầu (lẽ ra diễn ra vào tháng 3 vừa qua ở sân Bukit Jalil) giữa 2 đội gần như chung kết cho chiếc vé vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đây là trận đấu thực sự quan trọng cho cả 2, bởi nếu tuyển Việt Nam chiến thắng sẽ tiến gần hơn đến cánh cửa đi tiếp, trong khi đó Malaysia cần 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp đồng thời có thể ngăn thầy trò HLV Park Hang Seo viết tên mình vào lịch sử.

Không may cho tuyển Việt Nam trận đấu phải hoãn lại tới tháng 10 vì dịch cúm Covid-19, và để Malaysia tranh thủ thời gian nhập tịch thành công thêm một ngoại binh khiến mọi thứ thêm khó khăn với thầy trò ông Park.

3. Những chuyển động của đối thủ đang khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam thêm “nóng ruột” khi đến lúc này V-League mới chuẩn bị trở lại, cùng lúc HLV Park Hang Seo không dễ dàng có được một đội hình mạnh nhất vì chấn thương, thẻ phạt.

{keywords}
nhưng với nền tảng sẵn có, HLV Park Hang Seo đủ tự tin bất chấp đối thủ thay đổi đến đâu

Càng cảm thấy lo lắng hơn bởi đến lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra tương đối bình thản khi vẫn đi thiện nguyện, đồng thời ra sân phủi... chơi bóng những ngày qua.

Tuy nhiên, lo lắng của người hâm mộ dù không thừa nhưng với tình hình hiện tại e rằng hơi... thái quá. Bởi thực tế, ông Park cũng đã lên kế hoạch rất sát cho tuyển Việt Nam ở chặng đường tới đây khi V-League trở lại.

Nói rõ hơn, vào lúc này thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang có trong tay khoảng 35-40 cầu thủ chất lượng cao để chuẩn bị cho 2 giải đấu rất sát nhau là vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 để sớm được tiết lộ vào tháng 9 tới, trong đó có khá nhiều tân binh.

Không chỉ bình thản khi đảm bảo được quân số, chất lượng (dù dự kiến), sơ đồ và lối chơi mới cũng đã được chiến lược gia người Hàn Quốc lên sẵn để tới đây triển khai cho tuyển Việt Nam đủ khiến các đối thủ phải bất ngờ.

Ngoài ra, việc Malaysia nhập tịch một cách vội vã cũng chưa chắc khiến ông Park phải ngán, bởi còn liên quan đến sự hoà nhập, văn hoá, lối chơi chung – điều không dễ có thể thành công trong vài tháng.

Bởi những điều kể trên, cùng với bộ khung được coi chắc chắn, nhuần nhuyễn suốt 2 năm qua đủ làm ông Park tự tin, kể cả khi Malaysia ra sân với 11 cầu thủ nhập tịch...

Mai Anh