GĐTT Ronnarit Suewaja của Muangthong United vừa xuất hiện trước báo chí Thái Lan để nói về sự cố liên quan đến Đặng Văn Lâm.

Trong thời gian qua, sau những tin đồn ký hợp đồng với Cerezo Osaka nhưng không có tiến triển, Văn Lâm bất ngờ chấm dứt hợp đồng với Muangthong United.

{keywords}
Muangthong xem xét kiện Văn Lâm

"Đặng Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong, do CLB này vi phạm điều khoản tài chính như đã cam kết. Việc chấm dứt hợp đồng tuân thủ đúng quy định của FIFA", Andrey Grushin - người đại diện của Văn Lâm, lên tiếng.

Tuy nhiên, phía Muangthong phản bác vấn đề liên quan đến tài chính, và cho rằng Văn Lâm vi phạm các điều khoản hợp đồng.

"Ban đầu, chúng tôi cố gắng để mọi thứ diễn ra bình thường, sau khi Văn Lâm không hài lòng vì bị gạt khỏi đội hình chính, làm dự bị cho Somporn Yos", GĐTT Ronnarit Suewaja phát biểu.

"Văn Lâm nói chuyện với HLV, rằng cậu ấy sẽ không ngồi dự bị. Chúng tôi cho cậu ấy cơ hội, bao gồm cả việc tìm kiếm một CLB. Đại diện của chúng tôi ở Nhật Bản cũng liên hệ với đội J1 League, như tin tức trước đó.

Nhưng người đại diện Andrey Grushin nói với tôi rằng hợp đồng đã kết thúc. Tôi xác nhận rằng điều đó không phải sự thật. Chỉ có hai lần họ cố gắng chấm dứt hợp đồng qua email.

Tuyên bố CLB không có khả năng tài chính là không chính xác. Chúng tôi chưa bao giờ chậm trễ việc trả lương kể từ khi gặp rắc rối bởi Covid-19 hồi tháng Hai năm ngoái.

Các cuộc họp với LĐBĐ Thái Lan cũng đã được ghi nhận để đàm phán và cắt giảm lương. Các con số dao động 30-50% theo lời khuyên của FIFA.

Muangthong chỉ yêu cầu giảm mức tối thiểu 30% mỗi tháng, để không ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ và gia đình họ. Đây là thỏa thuận với tất cả các cầu thủ của CLB, sau đó họ sẽ trở lại trả lương bình thường. Chúng tôi có đủ bằng chứng, có biên lai chuyển khoản và đầy đủ hóa đơn thuế".

GĐTT Ronnarit Suewaja cho rằng Andrey Grushin và thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam vi phạm hợp đồng, sẵn sàng đưa vấn đề lên FIFA.

Phía Muangthong tuyên bố, ngoài phạt tiền, người đại diện Grushin và Văn Lâm có thể bị cấm cấp giấy phép lao động ở Thái Lan.

Thiên Thanh