Ngay sau hành động Văn Hậu bị cầu thủ Thái Lan Thitipan Puangchan tát vào mặt trong trận tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở King's Cup ngày 5/6, từ Nhật Bản, tiền vệ Chanathip đã viết trên trang cá nhân một dòng trạng thái ngắn bằng tiếng Thái tạm dịch là: "Tát cho một cái vào đầu", cùng dấu hiệu cười "haha".

Những lời khiếm nhã của ngôi sao Thái Lan ngay sau đó nhận bão phẫn nộ của người dùng Facebook từ Việt Nam. Các CĐV Việt Nam cho rằng Chanathip đã cố tình khiêu khích và nhắm vào các học trò của HLV Park Hang Seo. 

{keywords}
Dòng trạng thái của Chanathip

Nhận ra mình có những phát ngôn không đúng, "Messi Thái Lan" vừa chính thức đưa ra lời xin lỗi. Tiền vệ đang chơi bóng ở J-League viết trên trang cá nhân: "Gửi đến Đội tuyển Việt Nam và tất cả cổ động viên Việt Nam.

Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến cầu thủ Đoàn Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam vì những hành động mà bản thân đã gây ra.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các cổ động viên Việt Nam về những gì tôi đã nói. Đây thực sự là lỗi của tôi và tôi thành thật cảm thấy có lỗi về những việc mình đã làm.

Theo tôi, Thái Lan và Việt Nam là những đối thủ mạnh nhất tại Đông Nam Á trong thời điểm hiện tại. Và hơn tất cả, chúng ta là những người bạn để cùng nhau xây dựng và phát triển nền bóng đá Đông Nam Á trở nên tốt hơn.

{keywords}
Ngôi sao tuyển Thái Lan chính thức xin lỗi

Từ bây giờ, tôi thật sự hy vọng tất cả các cầu thủ và cổ động viên có thể dừng sự tranh chấp mâu thuẫn này lại, và giúp đỡ nhau cho một Thái Lan, Việt Nam và tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trong tương lai. Một lần nữa, xin cảm ơn và chân thành xin lỗi. Chanathip Songkrasin".

Songkrasin sinh năm 1993, hiện khoác áo đội Consadole Sapporo (Nhật Bản). Trang cá nhân được cho là của cầu thủ này đang có hơn 727.000 người theo dõi. Vì dính chấn thương ngay sát ngày chốt danh sách tập trung tuyển Thái Lan nên Chanathip lỡ hẹn với King's Cup. Người Thái cho rằng việc vắng cầu thủ quan trọng này là một trong những nguyên nhân khiến Thái Lan thua Việt Nam.

Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 15:30 Ấn độ 1:3 Curacao A  
05/06 19:45 Việt Nam 1:0 Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Thái Lan -:- Ấn độ Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam -:- Curacao Chung kết  

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan:

Huy Phong (từ Buriram)