Tối 2/9, tuyển Thái lần đầu chuyển địa điểm tập luyện và cũng là lần đầu "mở cửa" cho phóng viên báo chí tác nghiệp, dù chỉ được 20 phút đầu tiên. Mọi chú ý đều dành cho siêu sao Chanathip - người đang chơi rất hay tại CLB Sapporo của giải VĐQG Nhật Bản.

Trước buổi tập, HLV người Nhật Bản Akira Nishino, cùng Chanathip, thủ môn Kawin và tiền đạo Supachai còn dành khoảng thời gian khá nhiều để trả lời các câu hỏi của báo chí.

{keywords}
Chanathip rất tự tin đối đầu với tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Tiền đạo có biệt danh là "Messi Thái Lan" chia sẻ: "Lâu rồi tôi không tập trung đội tuyển nên gặp lại ban huấn luyện, đồng đội tôi thấy rất vui. Bản thân tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam. Tuy vậy, tôi cần có thời gian để học hỏi, hoà nhập với lối chơi của HLV Nhật Bản".

Chanathip cho biết anh đã rất buồn vì ở King's Cup không thể về khoác áo tuyển Thái Lan vì chấn thương. Ở trận đấu đó, "Voi chiến" đã để thua 0-1 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà.

Sau trận thua đó, Chanathip thừa nhận anh và các đồng đội nóng lòng muốn phục thù đội bóng của HLV Park Hang Seo. Cá nhân ngôi sao đang chơi bóng ở J-League của Nhật Bản hy vọng sẽ có bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam, trận mở màn vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9 tới.

{keywords}
Tuyển Thái Lan quyết tâm phục thù Việt Nam. Ảnh S.N

Đánh giá về đối thủ, Chanathip khen ngợi tuyển Việt Nam: "Điểm mạnh họ là tinh thần đồng đội, thi đấu máu lửa, và họ luôn quyết tâm vượt qua Thái Lan. Nhưng lần này thì Thái Lan sẽ khác, và là người giành chiến thắng".

Trong khi đó, trả lời nhanh báo chí, thủ thành Kawin cho biết anh vẫn chưa thể quên sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua ở trận gặp tuyển Việt Nam ở King’s Cup 2019: “Sai lầm của tôi ở phút cuối trận đấu với Việt Nam là bài học lớn đối với bản thân. Lần này, tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn để không lặp lại sai lầm ấy".

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Huy Phong (từ Bangkok)