Malaysia rất khác...

Ít ngày trước khi đến Mỹ Đình đấu tuyển Việt Nam, Malaysia đã có màn tổng duyệt duyệt lại lối chơi, con người trước  Sri Lanka nhằm hướng đến kết quả tốt nhất trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Kết quả trận giao hữu này đương nhiên là một chiến thắng dễ dàng dành cho Malaysia, bởi đoàn quân của HLV Tan Chang Hoe đánh bại đối thủ đến từ Nam Á (vốn có trình độ chuyên môn thấp hơn hẳn) với tỉ số đậm 6-0. 

{keywords}
So với trận chung kết AFF Cup 2018, Malaysia (áo vàng) đang thể hiện bộ mặt khác hẳn

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất vẫn là màn thể hiện của Harimau thực sự rất khác khi các pha tấn công tỏ ra đa dạng, sắc bén và hiệu quả hơn rất nhiều so với trước đây, nhất là so với cuộc đối đầu tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018.

Không chỉ thay đổi chất lượng tấn công, Malaysia cũng đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn vì chơi pressing một cách hiệu quả, gần như không cho Sri Lanka chơi bóng. Thực tế điều này cũng đã phần nào thể hiện được ở trong 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 với Indonesia và UAE.

Tuyển Việt Nam và ông Park cần thận trọng

Về cơ bản, Malaysia vẫn chưa thể so được với tuyển Việt Nam trên mọi phương diện như con người, lối chơi hay sự gắn kết... Tuy nhiên, nhìn những gì đang diễn ra có vẻ như Malaysia đang khiến ông Park phải lo lắng.

Điều mà HLV Park Hang Seo lo lắng đầu tiên chắc chắn phải là việc Malaysia đã có trận đấu thực sự để làm nóng cho cuộc đối đầu với đội nhà ít ngày nữa tại Mỹ Đình, trong khi tuyển Việt Nam thì không.

{keywords}
để buộc tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo phải thận trọng

Tuyển Việt Nam đã có 2 trận đấu nội bộ với U22, và dù có thu hoạch nhưng rõ ràng không thể chất lượng hơn so với Malaysia. Bởi dù gì đá chay khác hoàn toàn so với một trận đấu thực thụ, chưa kể các cầu thủ đôi bên quá hiểu nhau dẫn tới những du di nhất về chuyên môn.

Không chỉ có thế, việc những trụ cột của tuyển Việt Nam chưa thể hội quân cùng nhau cũng là một khó khăn chẳng nhỏ cho HLV Park Hang Seo ráp đội hình, hay thậm chí kiểm tra lại năng lực, phong độ.

Một chiến thắng đậm đà trước đối thủ dù yếu hơn nhưng cũng sẽ là một động lực lớn để Malaysia sẵn sàng uy hiếp tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà – điều mà 2 trận chung kết lượt đi và về tại AFF Cup không làm được.

Hai đội bóng đã quá hiểu nhau để ranh giới giữa thắng và bại nằm ở phong độ của từng cầu thủ trên sân. Và xem ra, vào lúc này Malaysia đang có sự chuẩn bị ổn hơn nhiều so với tuyển Việt Nam để buộc HLV Park Hang Seo phải lo, cũng như tính toán một cách cẩn trọng ở trận đấu tới đây.

Tất nhiên, việc Malaysia tung hết “võ” để thử ở trận đấu với Sri Lanka cũng sẽ là điểm mấu chốt để chiến lược gia người Hàn Quốc tìm ra phương án khắc chế, chưa nói ông Park luôn biết cách làm thế nào cho đối thủ bất ngờ nhất để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đây mới là điều mà người hâm mộ vẫn còn tin vào chiến thắng cho tuyển Việt Nam, còn sự chuẩn bị cho trận đấu dường như đang thất thế so với Malaysia rất nhiều.

Video chung kết lượt về AFF Cup Việt Nam 1-0 Malaysia:

M.A