HLV Tan Cheng Hoe vừa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Malaysia đến sau World Cup 2022.

Trò chuyện với truyền thông Malaysia, ông Tan Cheng Hoe thừa nhận những khó khăn mà nhà đương kim á quân AFF Cup phải đối mặt.

{keywords}
HLV Tan Cheng Hoe lo lắng trước khi Malaysia tái ngộ Việt Nam

"Là một huấn luyện viên, tôi lo lắng về tình hình của đội. Malaysia vẫn còn 3 trận đấu quan trọng phía trước, nhưng chưa một lần chúng tôi trải qua đợt tập huấn tập trung hay thi đấu các trận quốc tế trong năm 2020", HLV Tan Cheng Hoe phát biểu.

Malaysia quay lại vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023 bằng chuyến làm khách của UAE, trước khi tiếp Việt Nam trên sân nhà.

Cả hai trận đấu đều diễn ra trong tháng 3/2021, theo xác nhận mới nhất của AFC.

Trận cuối cùng của Malaysia diễn ra vào tháng 6/2021, trên sân đối thủ Thái Lan.

Ảnh hưởng của Covid-19 khiến nhiều trận bóng đá Malaysia bị hủy, trong khi kế hoạch tập trung đội tuyển để tập luyện cũng không thể diễn ra.

UAE, Việt Nam và Thái Lan đều có thời gian tập trung trong thời gian các trận quốc tế bị hoãn. Chính điều này khiến ông Tan Cheng Hoe lo lắng.

Malaysia không thi đấu kể từ tháng 11/2019, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, khi thắng Thái Lan (2-1) và Indonesia (2-0).

"Tất nhiên, chúng tôi quan tâm cho sự an toàn và sức khỏe của các cầu thủ", vị thuyền trưởng Malaysia tiếp tục.

"Nhưng trong bóng đá, nếu không thi đấu trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến thành tích chung.

Cùng với ảnh hưởng về mặt tinh thần, thể chất các cầu thủ cũng có vấn đề, vì giải đấu ở Malaysia liên tục thay đổi, và mọi người chỉ có thể tập luyện tại nhà riêng".

Malaysia hiện xếp thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022, với 9 điểm sau 5 lượt trận. Việt Nam dẫn đầu với 11 điểm.

LĐBĐ Malaysia nhiều lần lên kế hoạch cho ĐTQG đá giao hữu, nhưng không tìm được đối thủ vì những quy định phòng chống Covid-19.

Malaysia chốt ghế HLV trưởng trước khi đấu tuyển Việt Nam

Malaysia chốt ghế HLV trưởng trước khi đấu tuyển Việt Nam

Malaysia chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Tan Cheng Hoe thêm 2 năm, trước thềm đại chiến với tuyển Việt Nam vào tháng 3/2021.

Thiên Thanh