Sáng 24/2, Hàn Quốc xác nhận quốc gia này có thêm 161 trường hợp nhiễm virus mới, nâng tổng số người bị nhiễm Covid-19 lên 763, trong đó có 7 người tử vong.

Trước tình hình bệnh dịch bùng phát và khó kiểm soát tại Hàn Quốc, việc HLV Park Hang Seo cùng vợ trở lại Việt Nam vào tối 23/2 mà không phải cách ly khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Sau khi đại diện VFF có ý kiến, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cũng có thông báo chính thức về trường hợp của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Trở về từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo không phải cách ly

Theo đó, Trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang Seo và vợ. Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, cả hai ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch. Hai vợ chồng thầy Park đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khoẻ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, tình trạng khoẻ mạnh.

Do tính chất công việc làm việc với đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng vợ đang ở tại khu nhà dành cho chuyên gia, nằm trong khuôn viên trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Sáng 24/2, ông Park xuất hiện với chiếc khẩu trang bịt kín, đã nói chuyện và bắt tay với HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sắp đi tuyển quân cho tuyển Việt Nam

Với thông báo của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, VFF có thể yên tâm làm việc với HLV Park Hang Seo ngày 25/2 về kế hoạch chuẩn bị của ĐTQG trong năm 2020. Tuy nhiên, một lãnh đạo VFF khẳng định không chỉ thầy Park mà tất cả phải tuân thủ quy trình phòng chống Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch cồn...

Trước mắt, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý sẽ dự khán 3 vòng đấu ở V-League (dự kiến khởi tranh từ ngày 6/3) để tuyển quân cho tuyển Việt Nam. Ngày 21/3, tuyển Việt Nam tập trung, sau đó đá giao hữu với Kyrgyzstan trên sân Gò Đậu, Bình Dương.

Ngày 31/3, đoàn quân của thầy Park có trận làm khách quan trọng trước Malaysia, vòng loại World Cup 2022. Hiện tại đoàn quân của thầy Park đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận bất bại, hơn Malaysia 2 điểm. 

S.N