Xuân Trường trở lại...

Sau vài tháng chiến đấu với chấn thương, trước vòng đấu thứ 4 V-League người hâm mộ HAGL đã thấy Xuân Trường xuất hiện và bước vào buổi tập chung cùng với các đồng đội tại sân Pleiku.

Sự xuất hiện, cũng như việc Xuân Trường có thể xỏ giày ra sân tập quả thực không khác gì “cơn mưa rào giữa nắng hạ” đối với HAGL và cả những người hâm mộ đội bóng phố Núi.

{keywords}
Xuân Trường đang trên đường trở lại...

Bởi ở 2 trận đấu đầu tiên kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch cúm Covid-19, những gì mà HAGL thể hiện quả thực rất đáng báo động. Bên cạnh đó Tuấn Anh quá đơn độc nơi tuyến giữa khiến đội bóng phố Núi nhận những thất bại khá muối mặt.

Xuân Trường có thể ra sân từ vòng đấu thứ 4 tới hay muộn hơn thì còn phải chờ. Nhưng ít nhất việc tiền vệ người Tuyên Quang cho thấy mình đang ổn như đã nói cũng làm các fan của đội bóng phố Núi giảm đi sự lo lắng xen lẫn tủi hổ khi nhìn về kết quả những trận đấu đã qua.

... nhưng HAGL chưa thể hết khủng hoảng

Về lý thuyết, Xuân Trường trở lại sẽ cùng với Tuấn Anh đảm đương tuyến giữa cho HAGL một cách hoàn hảo nhất. Nhưng đây là câu chuyện của những năm về trước, thời điểm bộ đôi này “ra trường” và xuất hiện tại U19 Việt Nam.

Nhưng thực tế càng về sau, sự kết hợp vốn dĩ rất hoàn hảo và được kỳ vọng lớn như từng thấy trong màu áo U19 Việt Nam ấy càng dần... xa vì rất nhiều lý do, trong đó có thể kể đến là bởi Xuân Trường đánh rơi phong độ, cùng lúc Tuấn Anh chấn thương nên ít chơi cùng nhau so với trước đây.

{keywords}
để gánh vác cùng Tuấn Anh tuyến giữa đội bóng phố Núi, nhưng HAGL có vượt khó hay không lại là chuyện khác

Chính bởi thế, sự trở lại của Xuân Trường sau chấn thương đến lúc này vẫn chưa có gì chắc chắn cho phong độ, đẳng cấp để có thể “hoà nhịp” trở lại với Tuấn Anh nhằm gánh tuyến giữa HAGL ở V-League 2020.

Và quan trọng hơn nữa, Xuân Trường dù có thể cùng Tuấn Anh trở thành cặp đôi tiền vệ trung tâm giỏi nhất V-League mùa giải này thì cũng không dễ kéo HAGL đang rệu rã đi lên hay trở lại đúng hướng như sự kỳ vọng.

Đây không phải là nói chơi, bởi đội bóng của bầu Đức lúc này yếu toàn diện cũng như đang đối mặt với hàng loạt vấn đề từ tinh thần chiến đấu, khát khao cống hiến, lực lượng... để thêm một sự trở lại chắc chắn chưa thể đủ nói gì đến một Xuân Trường vốn mất phong độ từ trước khi chấn thương.

HAGL cần cải tổ rất nhiều thứ thì mới ra được vấn đề, còn chỉ trông vào mỗi Xuân Trường xem ra không ổn, nếu chẳng muốn nói rất phiêu lưu vì đơn giản, bóng đá là môn chơi tập thể.

Để thế mới nói, Xuân Trường trở lại thì vui nhưng để vượt qua khủng hoảng HAGL cần nhiều hơn thế!

Video Hà Nội 3-0 HAGL:

Xuân Mơ