Khó cả ở CLB...

Theo thông tin từ HAGL, tiền vệ Lương Xuân Trường đang có quá trình hồi phục rất tốt kể từ sau khi phẫu thuật tại Hàn Quốc trở về Việt Nam. Hiện tại, cầu thủ người Tuyên Quang đang tập luyện tích cực ở trung tâm PVF, dự kiến có thể tái xuất sân cỏ vào tháng 7 tới đây.

Đây rõ ràng là tin mừng cho HAGL và bóng đá Việt Nam, sau khi chứng kiến Xuân Trường rơi nước mắt rời đội tuyển vào tháng 9/2019 vì đứt dây chằng chéo trước đầu gồi phải.

Tuy nhiên, có một điều rất đáng lo cho tiền vệ từng được coi không thể thay thế ở HAGL khi sẽ phải đối mặt với câu chuyện tranh một vị trí... đá chính ở đội bóng phố Núi thời gian tới đây.

{keywords}
Xuân Trường không dễ tìm lại vị trí ở HAGL vào lúc này

Nỗi lo này rõ ràng không phải tự nhiên mà xuất hiện, bởi kể từ khi Xuân Trường chấn thương những cầu thủ thay thế cho tiền vệ này như Triệu Việt Hưng, Ngọc Quang... đang chơi rất tốt cùng với Tuấn Anh nơi tuyến giữa của đội bóng phố Núi.

Mọi thứ càng rõ ràng hơn, khi 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League có vẻ như HAGL không còn nhớ Trường “híp” với việc hàng tiền vệ hoạt động hiệu quả để có bước khởi đầu vô cùng tốt trong mùa giải đầy biến động này.

... đến tuyển Việt Nam

Lương Xuân Trường là một cái tên luôn được HLV Park Hang Seo đặt kỳ vọng, trao cơ hội ở tuyển Việt Nam bởi khả năng chơi bóng đẳng cấp và những gì đã chứng tỏ trên sân.  

Nhưng lúc này thời thế dường như đã thay đổi, và chiến lược gia người Hàn Quốc đang có những tính toán khác để con đường trở lại với tuyển Việt Nam của Xuân Trường thực sự gập ghềnh.

Lần cuối cùng HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Xuân Trường là ở AFF Cup 2018, sau kỳ Asiad không thành công tại Indonesia. Tuy nhiên, những gì mà Trường “híp” thể hiện là không quá nổi bật, để sau đó mọi thứ mờ nhạt hơn rất nhiều.

{keywords}
Không tìm được vị trí ở CLB, con đường trở lại tuyển Việt Nam với Xuân Trường cũng rất xa

Đương nhiên, với kỹ năng chơi bóng, sự chuyên nghiệp... của Xuân Trường, thì tiền vệ này vẫn xứng đáng góp mặt ở tuyển Việt Nam, nhưng về chuyên môn e thực sự khó nếu muốn tranh chấp một vị trí đá chính ở thời gian tới.

Không tìm được vị trí ở HAGL để đá phần còn lại của V-League 2020 là một vấn đề, nhưng điều người ta quan ngại lớn nhất nằm ở chỗ trong tay HLV Park Hang Seo lúc này có quá nhiều người chơi hay và tốt hơn Xuân Trường ở cùng vị trí tiền vệ trung tâm.

Thậm chí ông Park không cần phải gọi Khắc Ngọc, Hải Huy... như những thông tin gần đây thì việc Xuân Trường có chỗ ở đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam chẳng phải việc dễ dàng bởi còn đó Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh... chưa nói Quang Hải cũng có thể đá tốt nếu cần.

Đương nhiên, nói như thế không có nghĩa Xuân Trường “bít cửa” ở tuyển Việt Nam, bởi nếu được ra sân thường xuyên và sớm lấy lại phong độ trong ít tháng tới mọi chuyện sẽ khác.

Chỉ có điều 'chỗ' ở HAGL giờ không phải dễ, trừ khi Xuân Trường được bầu Đức “xếp mâm” hay giải phóng như trường hợp của Công Phượng. Còn không có lẽ cựu đội trưởng U23 Việt Nam cần nỗ lực hơn 100% thì may ra mới trở lại kịp cho AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Xuân Mơ