Như thông tin đã đưa, ngày 5/11, VFF và HLV Park Hang Seo đạt thoả thuận ký gia hạn hợp đồng để HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam thêm 3 năm.

Chi tiết về mức lương không được hai bên tiết lộ, nhưng nhiều nguồn tin cho biết chiến lược gia người Hàn Quốc nhận khoảng 50 nghìn USD/tháng sau thuế, cao gấp hơn 2 lần so với mức lương hiện tại. Báo chí Hàn Quốc miêu tả đây là "mức lương cao kỷ lục mà Việt Nam trả cho một HLV người nước ngoài".

{keywords}
VFF và HLV Park Hang Seo tiếp tục gắn bó với nhau

Đáng chú ý, sau khi người trả lương cho thầy Park là bầu Đức rút lui, VFF đã có một mạnh thường quân rất "khủng" lo về tài chính cho ông thầy 60 tuổi. Riêng đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang Seo, Tổng cục TDTT gánh trách nhiệm hỗ trợ để giảm tải gánh nặng cho VFF. Đây cũng là một số tiền rất lớn, nhưng ít được dư luận chú ý đến. 

Hiện tại, nếu tính cả hai đội tuyển, các trợ lý của HLV Park Hang Seo lên tới hơn 10 người, trong đó đa phần là người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, chuyện tài chính không phải là điều khoản gây chú ý nhất trong bản hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo. Được biết, hai bên ký hợp đồng có thời hạn 3 năm, nhưng sau 2 năm có thể xem xét lại. 

Trong trường hợp VFF hoặc thầy Park cảm thấy không hài lòng thì hoàn toàn có thể chấm dứt hợp đồng. Tất nhiên, đây là điều mà không ai mong muốn, bởi cả VFF và HLV Park Hang Seo đều đang hướng tới những mục tiêu dài hạn, như chiến lược phát triển bóng đá trẻ, "tấn công" các giải đấu tầm châu lục, thế giới...

{keywords}
Điều khoản hợp đồng quy định hai bên sẽ xem xét lại sau 2 năm

Chia sẻ sau khi chốt hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh ông sẽ đưa bóng đá Việt Nam lớn mạnh hơn, lên một tầm cao hơn. 

"Bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài trong 2 năm qua và sẽ còn tiếp tục lớn mạnh hơn nữa và nhiệm vụ, vai trò cùng trách nhiệm của tôi là phát triển, nâng cấp một tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam ngày càng mạnh mẽ hơn", vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nói.

Nếu không có gì thay đổi, bản hợp đồng gian hạn giữa VFF và HLV Park Hang Seo được ký vào ngày 7/11. Hợp đồng mới có hiệu lực từ tháng 2/2020, tức là từ nay đến thời điểm hợp đồng mới có hiệu lực, thầy Park vẫn phải hoàn thành các nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Song Ngư