1. Khép lại vòng 5 LS V-League, bên cạnh pha vào bóng của Hoàng Thịnh đối với Hùng Dũng thì việc đội bóng Thành phố thất bại nặng nề trước Hà Nội FC cũng rất đáng để nói.

Giới chuyên môn tin rằng, kể cả khi Hoàng Thịnh không có pha bóng đầy ám ảnh với Hùng Dũng rồi phải nhận thẻ đỏ rời sân thì CLB TPHCM cũng khó tránh được thất bại trước đương kim á quân V-League 2020.

Bởi lẽ trước khi có bàn thắng mở tỉ số, Hà Nội FC vẫn chơi nhỉnh hơn như những mùa gần đây gặp đội chủ sân Thống Nhất. Và chiến thắng, hoặc giành được kết quả có lợi chỉ là vấn đề thời gian.

{keywords}
CLB TPHCM vẫn chơi vơi trong chuyện tiêu tiền

Mùa giải 2021 mới qua 5 vòng đấu, và thứ hạng giữa đội xếp đầu với vị trí thứ 3 từ dưới lên mà CLB TPHCM đang đứng không xa, nhưng các CĐV đội bóng của HLV Polking bắt đầu sốt ruột khi nhìn vào màn thể hiện của đội nhà những vòng vừa qua.

2. Như những năm gần đây “Chiến hạm đỏ” vẫn là đội bóng thống trị thị trường chuyển nhượng tại V-League khi mang về hàng loạt cầu thủ được định giá rất cao từ nội đến ngoại binh.

Và thật may, đến lúc này trong số những thương vụ chuyển nhượng của đội bóng Thành phố ít nhất vẫn có Lee Nguyễn đang chứng tỏ được giá trị của mình.

Khả năng giữ nhịp, triển khai tấn công, bao quát khu vực giữa sân của tiền vệ mang 2 quốc tịch Mỹ - Việt vẫn ở một đẳng cấp rất cao. Rất nhiều đường kiến tạo đã được tạo ra từ đôi chân của Lee Nguyễn.

Tuy nhiên, nỗ lực và sự chuyên nghiệp của Lee Nguyễn đến lúc này dường như là chưa đủ để sau 5 lượt trận CLB TPHCM đang đứng ở khu vực được coi không an toàn mùa bóng đi đến chặng đường cuối cùng.

3. Vấn đề của CLB TPHCM lúc này chắc chắn không phải câu chuyện đứng ở đâu trên bảng xếp hạng, nhất là khi mùa giải mới qua những vòng đầu tiên, chặng đường còn lại đủ để thay đổi.

{keywords}
Để mình Lee Nguyễn thăng hoa chưa đủ kéo "chiến hạm đỏ" bay cao

Thế nên điều đáng để người hâm mộ lo lắng cho thầy trò HLV Polking vẫn nằm ở việc đội nhà chơi chưa thuyết phục như những gì được kỳ vọng, hay tương xứng số tiền bỏ ra suốt nhiều mùa giải qua.

Các chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Sài Gòn FC xem ra thì hoàn hảo khi đều giữ sạch lưới hay đó là trận “derby” cùng thành phố, tuy nhiên để giành 3 điểm CLB TPHCM phải rất vất vả với bộ mặt tương đối nhạt nhoà.

Những thương vụ đình đám và có giá trị chuyển nhượng cao như Dario Silva, Joao Paulo, Junior Barros đến lúc này vẫn chưa chứng tỏ được điều gì ngoài sự thất vọng đến từ các khán đài.

Ngoại binh kém cỏi, nên chẳng có gì ngạc nhiên dù phần còn lại nỗ lực cũng không đủ giúp đội bóng chơi sộp nhất V-League này bay cao, hay ít nhất mang đến sự kỳ vọng nào đó.

Tất nhiên, CLB TPHCM có thể sẽ khác trong thời gian tới, nhưng nhìn 5 trận đã qua để tin xem chừng hơi hão huyền, trừ khi đội bóng của ông Polking “giả bộ” kém cho đối thủ coi thường...

Mai Anh