1. Sau 9 tháng dính chấn thương và đợi hồi phục, Lương Xuân Trường chính thức trở lại với sân cỏ vào tháng 7/2020 trong khuôn khổ trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tiền vệ người Tuyên Quang đặt dấu ấn bằng một pha sút phạt dội xà ngang trước khi Chevaughn Walsh đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho HAGL.

Đây cũng không phải lần duy nhất ở mùa này Xuân Trường đặt dấu giày ở các bàn thắng của HAGL trong tổng số hơn 900 phút trên sân, nhưng để gọi hài lòng quả thực là chưa đủ.

Bởi nhìn vào màn trình diễn của Xuân Trường kể từ khi trở lại ở giai đoạn 1 đến kết thúc mùa giải rõ ràng không thành công, khi tiền vệ người Tuyên Quang tỏ rõ sự chậm chạp, cũng như thể lực gặp vấn đề.

{keywords}
Xuân Trường trở lại chưa thật sự như ý

Tất nhiên, khó có thể đòi hỏi cựu đội trưởng U23 Việt Nam chơi hay khi mới vừa trở lại sân cỏ, nhưng màn trình diễn trong mùa giải 2020 lại khá giống với trước thời điểm chấn thương, để thế mới đáng lo cho tương lai Xuân Trường.

2. Không giống như Xuân Trường, Văn Toàn vẫn là người chơi ổn định nhất đội bóng phố Núi trong vài mùa giải qua. Thậm chí kết thúc V-League 2020 chân sút người Hải Dương được bầu chọn xuất sắc nhất HAGL.

Dù chơi ổn định và luôn nằm trong top đầu những cầu thủ hay nhất HAGL, tuy nhiên có cảm giác Văn Toàn vẫn còn thiếu quá nhiều điều để hoàn hảo hơn đúng với kỳ vọng từ người hâm mộ.

Nói thế là vì Văn Toàn dù sở hữu tốc độ, luôn ra sân với tinh thần cao ngất, nhưng lại thiếu tố chất của một sát thủ thực sự, để khiến fan phố Núi nhiều phen tiếc nuối với số cơ hội bị bỏ lỡ của chân sút tuyển Việt Nam.

{keywords}
trong khi Văn Toàn cần cải thiện nhiều để tốt hơn

3. Ngay ngày đầu nhậm chức “online”, tân thuyền trưởng đội bóng phố Núi Kiatisuk lập tức đặt mục tiêu cho bản thân lẫn HAGL mùa tới. Bên cạnh mục tiêu chung, “Zico Thái” tự nhận nhiệm vụ sẽ giúp Văn Toàn nâng cao đẳng cấp.

Đây rõ ràng là thông tin khó có thể vui hơn đối với cầu thủ chạy cánh tốc độ nhất V-League khi được làm việc, nhận sự chỉ dạy từ một tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử HAGL, lẫn tuyển Thái Lan.

{keywords}
và tất cả đang chờ vào tài cầm quân của Sắc

Văn Toàn nhận tin vui thì Xuân Trường cũng có thể hy vọng, bởi Kiatisuk cũng rất giỏi trong việc nâng chất từng cầu thủ, mà Sarach Yonyen là một ví dụ điển hình khi tiền vệ tuyển Thái Lan từng bay rất cao dưới thời HLV Kiatisuk chẳng hạn.

Tất nhiên Kiatisuk giỏi đến đâu cũng khó mà thành công nếu Xuân Trường hay cả Văn Toàn không tự nỗ lực. Nhưng dù sao, những gì cho thấy và cả lời hứa từ tân thuyền trưởng người Thái Lan cứ phải hy vọng cho HAGL, Văn Toàn hay Xuân Trường cái đã.

Xuân Mơ