Sau khi VFF có văn bản nhờ Uỷ ban Olympic Việt Nam can thiệp, khiếu nại ban tổ chức SEA Games 2019 về cách sắp xếp phân nhóm hạt giống môn bóng đá nam Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 tổ chức tại Philippines cuối năm nay, U22 Việt Nam đã được điều chỉnh lại vị trí ở nhóm hạt giống môn bóng đá nam.

Theo đó, Ban tổ chức SEA Games 30 cho biết đã tham khảo ý kiến của Liên đoàn Bóng đá Philippines về cơ chế bốc thăm chia nhóm hạt giống nội dung bóng đá SEA Games 30, sau đó nhất trí với kiến nghị sửa đổi từ phía Việt Nam.

{keywords}
U22 Việt Nam không còn bị xếp "đội sổ" trong các nhóm hạt giống SEA Games 30

"Chúng tôi đồng ý với yêu cầu từ VOC. Chúng tôi bảo đảm rằng việc phân nhóm hạt giống bóng đá nam sau khi được sửa đổi sẽ được thông báo đến Uỷ ban Olympic tất cả các quốc gia tham dự”, văn bản được ông Patrick C.Gregorio – Trưởng Ban tổ chức SEA Games 30 ký và ghi rõ.

Cùng với văn bản phúc đáp gửi VOC, BTC SEA Games cũng đã đôn U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3, cùng với Myanmar. Điều này mang lại chút lợi thế nhất định với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi nếu như cách xếp hạt nhóm cũ, Việt Nam có thể rơi vào bảng tử thần.

Một lãnh đạo VFF cho hay, việc U22 Việt Nam bị xếp vào nhóm thứ 4 cùng với những Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor Leste là không phù hợp nếu tính theo thành tích tại SEA Games 2017 tại Malaysia.

{keywords}
Thư phúc đáp của BTC SEA Games với VOC

Ở SEA Games 29, cùng bị loại ở vòng bảng như Singapore nhưng thành tích của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là tốt hơn (Việt Nam giành được 10 điểm, ghi 12 bàn, thủng lưới 4 lần. Còn Singapore chỉ có 6 điểm, ghi 4 bàn và thủng lưới 4 lần). 

Như vậy, với việc U22 Việt Nam được đôn lên nhóm 3, Singapore đã bị đẩy xuống nhóm cuối, trong khi các đội bóng còn lại không có gì thay đổi.

Phân nhóm hạt giống tại SEA Games 30:

Nhóm hạt giống số 1: Philippines, Thái Lan.

Nhóm hạt giống số 2: Malaysia, Indonesia.

Nhóm hạt giống số 3: Myanmar, Việt Nam.

Nhóm hạt giống số 4: Singapore, Lào, Brunei, Đông Timor, Campuchia.

Đại Nam