Video highlights Thái Lan 0-1 Việt Nam:

Việt Nam vs Thái Lan, dù chỉ là giao hữu ở King's Cup thì đó vẫn là Siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á, bởi mối lương duyên giữa đôi bên, bởi thời thế nay đã khác.

{keywords}
Thái Lan rất muốn thắng tuyển Việt Nam sau khi mất vị trí số 1 ĐNA...Ảnh: SN

Tuyển Thái Lan cần chiến thắng để xua đi cái cảm giác khó chịu mà họ phải chịu đựng trong hơn 1 năm qua - nỗi đau mất ngôi vị số 1 khu vực, thua bóng đá Việt Nam ở mọi mặt trận từ lứa U23 đến ĐTQG. Là U23 châu Á, là Asiad, là AFF Cup và Asian Cup, cả 4 giải đấu lớn ấy, người Thái đều nhạt nhòa, trong lúc Việt Nam tạo tiếng vang lớn trên khắp các mặt báo truyền thông quốc tế...

Thế nhưng, cuộc phân tài cao thấp số 1 Đông Nam Á tại Thunder Castle ở Buriam (Thái Lan) đã có kết thúc như thế nào? Bàn thắng từ pha đánh đầu của lão tướng Anh Đức vào những giây cuối cùng khiến thủ môn chủ nhà lúng túng và Thái Lan thua trận.

Đúng nghĩa của sự 'câm nín' dành cho tuyển Thái Lan. Thua ngay trên sân nhà, trong trận đấu họ chuẩn bị kỹ lưỡng và tin có thể cho tuyển Việt Nam... bẽ mặt. Nhưng gậy ông đập lưng ông, tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup, giải đấu mà người Thái liên tục được xưng Vua...

{keywords}
Đây, những nhà vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup...Ảnh: SN

Mải ăn thua đủ với tuyển Việt Nam, có lẽ người Thái quên mất rằng, vận của 'phù thủy' Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam còn son lắm. Chưa kể, chiến lược gia người Hàn cũng rất muốn gặp Thái Lan ở cấp ĐTQG, sau khi đã cho lứa U23 Thái Lan... ăn hành ở vòng loại U23 châu Á.

Gắn bó với bóng đá Việt Nam, thầy Park hiểu được nỗi lòng của người Việt, nên càng có lý do để ông... quái hơn. Việt Nam thắng Thái Lan dù chỉ giao hữu, nhưng còn hơn cả vé vào chung kết King's Cup mà là giá trị tinh thần, niềm tin dâng tràn.

{keywords}
Thầy Park cho người Thái thỏa lòng phân cao thấp bóng đá khu vực. Ảnh: SN

Tuy diễn biến trong hơn 90 phút kể cả thời gian bù giờ, không thật có nhiều tình huống hấp dẫn, gây cấn ở Lâu đài Sấm sét nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cho thấy dấu ấn trong cách dùng người của mình. Và kết quả thì mỹ mãn, sắc đỏ reo vui.

Rõ ràng, với bàn tay và cách truyền lửa của thầy Park, Thái Lan chỉ còn là chuyện nhỏ. Đúng như nhà cầm quân này tuyên bố, Việt Nam sẽ đấu Thái Lan với tâm thế nhà ĐKVĐ AFF Cup, và đến Nhật Bản còn chẳng ẹ ngại thì cớ gì phải sợ người Thái?

{keywords}
Người hùng Anh Đức sướng quá đến... bị chuột rút, và nụ cười Công Phượng... Ảnh: SN

Có một chút may mắn trong bàn thắng của Anh Đức, nhưng đó là phần thưởng cho tinh thần chiến đấu nỗ lực của tuyển Việt Nam đấu với người Thái trên đất Thái.

Đến lúc này, Thái Lan hẳn chỉ còn biết câm nín mà thôi...

Cảm ơn người Thái, cảm ơn đã mời tuyển Việt Nam đến King's Cup để phân tài cao thấp, dù vị thế đã có bằng danh hiệu từ trước đó...

Mai Nguyễn