Tấn Trường (7,5 điểm): Để lọt lưới tới 3 bàn, nhưng tất cả đều bất khả kháng. Màn trình diễn của thủ thành người Đồng Tháp một lần nữa chứng tỏ sự tin cậy từ HLV Park Hang Seo dành cho mình là chính xác.

Văn Thanh (7 điểm): Không thật sự có được nền tảng thể lực tốt nhất trong bối cảnh hành lang cánh phải luôn bị các cầu thủ Trung Quốc tập trung khá nhiều bóng, tuy nhiên sự nỗ lực của Văn Thanh giúp đội nhà chơi ổn trong trận thua đáng tiếc vừa qua.

Duy Mạnh (6,5 điểm): Trở lại sau án treo giò, trung vệ của Hà Nội FC chơi không tồi, nhưng cũng chưa phải quá xuất sắc trong một số tình huống cần nhiều hơn sự quyết liệt ở các pha tranh chấp. Nhưng dù sao, nỗ lực của Duy Mạnh rất đáng khen.

{keywords}
 Quế Ngọc Hải và đồng đội đã chơi hết sức nỗ lực

Quế Ngọc Hải (6,5 điểm): Sức ép lớn, cùng lúc các đối tác đá không có phong độ cao nhất khiến trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam thi đấu khá vất vả. Cả 3 tình huống tuyển Việt Nam thủng lưới lẽ ra Hải “Quế” có thể làm tốt hơn, bên cạnh sự xuất sắc từ đối thủ.

Tiến Dũng (6,5 điểm): Trong một ngày không quá sung sức, trung vệ đang khoác áo Viettel cũng phải chơi đầy nỗ lực mới có thể tạm hoàn thành nhiệm vụ, trước khi được thay ra bởi đàn em Thanh Bình.

Hồng Duy (7 điểm): Tương tự như đồng đội Văn Thanh, cánh trái mà cầu thủ đang khoác áo HAGL trấn giữ liên tục bị khoét vào, nhưng sự nỗ lực từ Hồng Duy ít nhiều giúp hàng thủ tuyển Việt Nam đứng vững trước khi thua vì các tình huống quá hay của Trung Quốc.

Hoàng Đức (8,5 điểm): Đây là trận đấu có thể được coi tương đối hoàn hảo của Hoàng Đức khi hỗ trợ hàng thủ một cách hiệu quả, tấn công xuất sắc để xứng đáng nhận điểm cao nhất bên phía tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh (7,5 điểm): Thể lực kèm theo đó là đôi chân không thật khoẻ khiến tiền vệ được chờ đợi nhất tuyển Việt Nam chỉ đá hơn 1 hiệp đấu. Dù thế 55 phút có mặt trên sân, Tuấn Anh cũng là điểm sáng trong trận đấu mới nhất của đội nhà.

{keywords}
Quang Hải đã có pha kiến tạo mẫu mực

Quang Hải (8 điểm): Là một trong những cái tên nổi bật nhất tuyển Việt Nam, và tiền vệ người Đông Anh (Hà Nội) cũng đã làm tất cả hài lòng với sự nỗ lực kèm theo một vài tình huống kiến tạo, trong đó có pha kiến tạo giúp Tiến Linh gỡ hoà 2-2 nên xứng đáng nhận điểm cao.

Văn Đức (7,5 điểm): Trên thực tế cầu thủ người xứ Nghệ chỉ đá nhỉnh hơn tròn vai, nhưng được “ưu ái” nhận điểm cao hơn khi đã chơi sáng hẳn so với các trận đấu trước đó.

Tiến Linh (8,5 điểm): Ngoài bàn thắng quân bình tỉ số 2-2, những gì thể hiện của chân sút số 1 tuyển Việt Nam cũng khá ấn tượng khi chơi nhiệt tình, không ngại tranh chấp.

{keywords}
Tiến Linh đã thắp lên cơ hội có điểm, đáng tiếc tuyển Việt Nam lại thua phút chót

Tấn Tài (8 điểm): Được vào sân thay cho Văn Thanh, đúng như những gì nhận định trước đó, cầu thủ đang khoác áo Topenland Bình Định giúp cánh phải của đội nhà tốt hơn nhờ thể lực lẫn cả sự tự tin. Pha xử lý để rút ngắn tỉ số là một ví dụ, và Tấn Tài xứng đáng nằm ở nhóm các cầu thủ xuất sắc nhất tuyển Việt Nam.

Xuân Trường (6 điểm): Vào thay Tuấn Anh nhưng những gì mà cầu thủ này để lại không quá xuất sắc, ngoại trừ tấm thẻ vàng ở phút 66.

Công Phượng (7,5 điểm): Có mặt trên sân với khoảng thời gian ít ỏi nhưng CP10 cũng đặt dấu ấn bằng một số pha xử lý tốt, cũng như góp công vào bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho đội nhà.

Văn Toàn (7 điểm): Không nổi bật như những lần vào thay người trước, nhưng tốc độ và cả nỗ lực của chân sút này giúp hàng công tuyển Việt Nam “máu lửa” hơn trong khoảng 20 phút cuối trận.

Thanh Bình (6 điểm): Trung vệ trẻ của Viettel chơi không tốt và có lỗi trong 2 bàn thua cuối cùng. Nhưng cần nhắc lại rằng Thanh Bình còn rất trẻ, và các pha mắc lỗi không đáng bị chỉ trích, bởi người bẫy trung vệ này là cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Trung Quốc, cũng như đang chơi ở châu Âu – Wu Lei.

 

Thể thao VietNamNet