Một ngày trước trận ra quân, HLV Marc Bryc đã công bố 19 cầu thủ đăng ký cho Sint Truidense trong trận tiếp đón đội khách Royal Excel Mouscron tại vòng 1 giải VĐQG Bỉ. 

Đúng như mong đợi của người hâm mộ Việt Nam, tân binh Nguyễn Công Phượng đã có tên trong danh sách này. CP15 được ông thầy mới người Bỉ Marc Bryc điền tên ở vị trí tiền vệ. 

{keywords}
Công Phượng có tên trong danh sách dự bị nhưng không được ra sân

Royal Excel Mouscron được đánh giá yếu hơn đội bóng của Công Phượng. CLB này giành quyền thăng hạng lên Giải VĐQG Bỉ từ mùa 2015/2016. Ở mùa giải trước, họ về đích ở vị trí thứ 10 với 40 điểm, kém 3 bậc so với Sint Truidense (hạng 7, 47 điểm).

Dù rất được các CĐV Việt Nam mong chờ, Công Phượng đã không được tung ra sân phút nào. Ở trận đấu này, cơn mưa nặng hạt khiến hai đội gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Suốt 45 phút đầu tiên, hàng công Sint Truidense thi đấu bế tắc và chỉ tung ra 1 cú dứt điểm không trúng đích. Bước ngoặt xảy ra ở phút 38, thời điểm Fabrice Olinga đưa đội khách vươn lên dẫn trước với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt.

{keywords}
Sint-Truidense thất bại trận ra quân mùa giải mới

Dù khá bế tắc, nhưng hiệp 2 HLV Marc Brys vẫn không trao cơ hội cho cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao như Công Phượng. Các chân sút đội chủ nhà liên tiếp phung phí cơ hội hoặc bị thủ thành bên phía Mouscron xuất sắc cản phá, đành ngậm ngùi nhận thất bại trên sân nhà ngay trận ra quân mùa giải mới.

Như vậy, Công Phượng vẫn chưa thể có màn ra mắt chính thức ở Sint Truidense. Mùa giải mới chỉ bắt đầu, tuy nhiên việc phải ngồi dự bị cả trận đấu cho thấy cơ hội ra sân ở Bỉ của tiền đạo Việt Nam không nhiều.

Ở vòng 2 Jupiler Pro League, Sint-Truidense sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi phải làm khách của CLB danh tiếng Club Brugge, vào 1h30 sáng 3/8, theo giờ Việt Nam. Cơ hội để Công Phượng ra sân ở trận này được đánh giá cũng vẫn là rất thấp.

Ghi bàn: Fabrice Olinga (38')

Đội hình ra sân:

Sint Truidense: Steppe; Janssens, Teixeira, Garica; Botaka, Endo, Asamoah, Acolatse; De Bruyn, Sousa, Balongao

Mouscron: Vasic; De Medina, Godeau; Antonov, Boya, Dussenne, Mohamed, Campins; Allagui, Hocko, Olinga

Video top 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng:

Song Ngư