Highlights Nữ Hàn Quốc 3-0 Nữ Việt Nam:

Tuyển nữ Việt Nam bước vào VCK Asian Cup 2022 với rất nhiều khó khăn. Trong suốt 10 ngày trước khi giải đấu chính thức khởi tranh, đội không có buổi tập chiến thuật nào.

Một số cầu thủ gần như không được nghỉ ngơi và tập hồi phục mà phải vào sân thi đấu, ngay khi vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trước trận đấu, tuyển nữ Việt Nam chỉ có 17 cầu thủ đảm bảo về sức khỏe để ra sân.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung rất lo lắng trước trận đấu

Trong hoàn cảnh ấy, ít ai có thể nghĩ tuyển nữ Việt Nam lại chơi được một trận lăn xả, kiên cường trước đối thủ mạnh Hàn Quốc. Thua 0-3, nhưng những gì mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung làm được là rất đáng khen ngợi.

“Trận đấu với Hàn Quốc lúc đầu khá chênh lệch. Cầu thủ của chúng tôi hầu như bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên hơn 10 ngày nay không được tập luyện.

Chúng tôi chỉ có duy nhất một buổi tập làm quen sân bãi với bóng, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ hôm nay rất tốt, đáng khen ngợi. Đó là tinh thần của người Việt Nam. Đó cũng là một tinh thần góp sức vào sự thành công của giải đấu”, HLV Mai Đức Chung dành những lời khen với học trò.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam chơi quả cảm

“Lúc đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua nhiều hơn nhưng tinh thần thi đấu của đội rất tốt. Tỷ số trận đấu khá bất ngờ.

Rõ ràng các cầu thủ của tôi thi đấu lúc đầu khá chệch choạc do hơn 10 ngày không được tập luyện. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã động viên các cầu thủ, lấy thi đấu làm tập luyện. Trong hiệp hai các cầu thủ chơi tốt hơn rất nhiều”, HLV Mai Đức Chung nói tiếp.

Thua trận ra quân, HLV Mai Đức Chung tin tưởng đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản, ngày 24/1: “Theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản và Myanmar, tôi thấy trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều về kỹ chiến thuật.

{keywords}
Các cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận gặp Nhật Bản

Tôi đánh giá cao đội Nhật Bản. Đó là một “ngọn núi” khó khăn, nhưng càng khó khăn chúng tôi càng phải nỗ lực hơn nữa.

Trước trận đấu tiếp theo, chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị, dù ngắn nhưng đáng quý. Các cầu thủ có thêm ngày nghỉ hồi phục sức lực, rèn luyện, thêm cảm giác bóng, kết hợp ăn uống tăng cường sức khỏe.

Tôi nghĩ tinh thần toàn đội dần được cải thiện. Cùng với số cầu thủ hồi phục sau Covid-19, đội cũng sẽ có thêm lực lượng cho trận đấu tiếp theo”.

Huy Phong

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước Hàn Quốc

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước Hàn Quốc

Nỗ lực có đủ quân số để ra sân, tuyển nữ Việt Nam chỉ để thua nữ Hàn Quốc 0-3 ở trận mở màn bảng C VCK Asian Cup Nữ 2022.

Tuyển Việt Nam bay sang Australia, Công Phượng vui nhất

Tuyển Việt Nam bay sang Australia, Công Phượng vui nhất

HLV Park Hang Seo và các thành viên tuyển Việt Nam tổ chức sinh nhật cho tiền đạo Công Phượng trước khi lên đường sang Australia.

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park thực tế trước các 'ông lớn' châu Á

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park thực tế trước các 'ông lớn' châu Á

HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam bắt đầu thực tế hơn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 để người hâm mộ có thể tin tưởng chặng đường tới đây kết quả sẽ khác...