"Tuyển futsal Việt Nam đã đạt mục tiêu đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup. Đây là lần thứ 2 futsal Việt Nam làm được điều này nên thực sự chúng tôi rất tự hào.

So với các đối thủ ở World Cup, Việt Nam yếu hơn. Nhưng quá khứ, futsal Việt Nam cũng yếu hơn Nhật Bản nhưng vẫn gây bất ngờ. Đây chính là động lực, bí quyết giúp futsal Việt Nam chơi tốt trong cuộc đối đầu với CH Séc.

{keywords}
Châu Đoàn Phát ghi bàn mang về trận hòa 1-1 cho tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

Tôi xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì người hâm mộ. Tôi rất tự hào về các học trò của mình”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ cảm xúc sau khi tuyển futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2021.

HLV Phạm Minh Giang dành lời khen đặc biệt cho màn trình diễn của thủ môn Hồ Văn Ý. “Đó là một thủ thành xuất sắc. Chỉ có trận gặp Brazil là đối thủ quá mạnh Văn Ý không thể hiện được nhiều, nhưng qua hai trận vừa qua chơi được hết khả năng. Văn Ý là chốt chặn an toàn, giúp cho các cầu thủ ở phía trên yên tâm thi đấu”, ông Giang nói về thủ thành của futsal Việt Nam.

Trong khi đó, thủ môn Hồ Văn Ý thừa nhận futsal Việt Nam trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước CH Séc: "Một trận đấu không hề dễ dàng vì đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi đã giành được 1 điểm. Đây là lần đầu tiên tôi dự World Cup và tôi rất tự hào, hãnh diện. Các CĐV Việt Nam cổ vũ nhiệt tình, tạo động lực cho futsal Việt Nam chơi tốt trước CH Séc”.

{keywords}
Các cầu thủ áo đỏ đã chiến đấu kiên cường. Ảnh: VFF

Trưởng đoàn Trần Anh Tú nghẹn lời: "Chúng ta có một trận đấu tuyệt vời, đã làm tốt nhất trên sân. Có rất nhiều lời chúc mừng từ quê nhà với tuyển futsal Việt Nam. Tôi vô cùng xúc động và tự hào với các cầu thủ.

Chúng ta làm tất cả về tinh thần, vào trận với sự bản lĩnh, thoải mái. Chúng ta hạnh phúc với sân chơi World Cup, không chút gì lo lắng khi chơi ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Những hình ảnh này sẽ luôn luôn gắn bó với các cầu thủ, với gia đình, với người hâm mộ. Đến giờ phút này chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhưng tuyển futsal Việt Namn sẽ tiến lên chứ không dừng lại". 

Video futsal Việt Nam 1-1 CH Séc (nguồn: VTV):

Huy Phong

Highlights futsal Việt Nam 1-1 CH Séc: Thêm một kỳ tích

Highlights futsal Việt Nam 1-1 CH Séc: Thêm một kỳ tích

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc cầm hòa CH Séc 1-1 ở lượt trận cuối bảng D FIFA Futsal World Cup 2021. Kết quả này đưa thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé vào vòng 1/8.

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát đưa futsal Việt Nam vào vòng 1/8

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát đưa futsal Việt Nam vào vòng 1/8

Châu Đoàn Phát trở thành người hùng của ĐT futsal Việt Nam với bàn thắng, mang về 1 điểm trước CH Séc và giành vé vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021. 

Hòa CH Séc, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử ở World Cup

Hòa CH Séc, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử ở World Cup

Châu Đoàn Phát ghi bàn quý giá mang về trận hòa 1-1 cho ĐT futsal Việt Nam trước CH Séc, qua đó lần thứ hai liên tiếp vào vòng 1/8 World Cup Futsal.