Video lễ bốc thăm FIFA Futsal World Cup 2021:

Lễ bốc thăm chia bảng được truyền hình trực tiếp trên kênh của FIFA lúc 22h ngày 1/6 (giờ Hà Nội). Huyền thoại futsal người Tây Ban Nha Kike và cựu danh thủ Edgaras Jankauskas, cầu thủ bóng đá người Lithuania duy nhất từng lên ngôi ở Champions League (2004), điều hành lễ bốc thăm.

Tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 4 cùng các đội Morocco, Mỹ, Uzbekistan, Angola và Venezuela. Đại diện còn lại của Đông Nam Á là Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 cùng các đội Iran, Paraguay, Ai Cập, Costa Rica và CH Czech.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng D

Theo điều lệ, 24 đội bóng dự World Cup được chia thành 6 bảng. Các đội cùng một liên đoàn cấp châu lục không gặp nhau ở vòng bảng.

Kết quả, tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng D, chung bảng với Brazil, Czech và Panama. So với các bảng đấu khác, bảng của Việt Nam được đánh giá dễ thở hơn, tuy nhiên để giành vé đi tiếp không hề dễ dàng với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Brazil, 5 lần vô địch futsal World Cup, chính là đội bóng mạnh nhất bảng.

Đội bóng Đông Nam Á còn lại là tuyển Thái Lan nằm ở bảng C, gặp các đối thủ Bồ Đào Nha, Solomon Islands và Morocco.

{keywords}
Tám bảng đấu tại FIFA Futsal World Cup 2021

Ở World Cup 2016, futsal Việt Nam thắng Guatemala 4-2, sau đó thua Italia và Paraguay, lọt qua khe cửa hẹp khi là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng 2, trước khi thua đậm Nga (đội sau đó vào chung kết và chỉ chịu thua nhà vô địch Argentina 4-5).

FIFA Futsal World Cup 2021 được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10. Hiện tại, sau khi từ UAE về nước, các thành viên tuyển futsal Việt Nam đang thực hiện quy định cách ly 21 ngày tại TP.HCM. Ngay sau khi hết cách ly, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bước vào đợt tập luyện, với quỹ thời gian khoảng 3 tháng chuẩn bị cho World Cup 2021.

Video tuyển futsal Việt Nam vào World Cup 2021:

Huy Phong

CĐV Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo

CĐV Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo

CĐV Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 đoạt vé dự World Cup

Tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 đoạt vé dự World Cup

ĐT Futsal Việt Nam đã xuất sắc giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021 sau khi vượt qua Lebanon ở hai lượt trận play-off, nhờ luật bàn thắng sân khách. 

Futsal Việt Nam lấy vé World Cup: Cảm hứng cho thầy trò Park Hang Seo

Futsal Việt Nam lấy vé World Cup: Cảm hứng cho thầy trò Park Hang Seo

Futsal Việt Nam xuất sắc lần thứ 2 giành vé dự VCK futsal World Cup, trở thành niềm cảm hứng để thầy trò HLV Pak Hang Seo thêm sức mạnh trong hành trình chinh phục trên đất UAE.