Chiều 11/2, HLV Shin Tae Yong công bố danh sách 34 tuyển thủ Indonesia chuẩn bị cho các lượt trận tiếp theo, bảng G vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

Kế hoạch ban đầu có một chú thay đổi, nên giai đoạn đầu tập trung của Indonesia bắt đầu từ 13/2, kéo dài đến 23/2.

{keywords}
HLV Shin Tae Yong triệu tập nhiều gương mặt mới cho Indonesia

Vì giải Liga 1 chỉ khởi tranh từ cuối thàng này, nên HLV Shin Tae Yong chưa có được cái nhìn chung về nhân sự Indonesia.

Toàn bộ 34 cầu thủ được triệu tập do đội ngũ trợ lý nội đề xuất, cũng như hỗ trợ từ LĐBĐ Indonesia (PSSI).

Chiến lược gia người Hàn Quốc gọi 4 thủ môn. Trong đó, có Nadeo Argawinata được ví von là "Kepa của Indonesia", từng thi đấu ấn tượng ở SEA Games 30.

Nadeo cùng với Muhammad Riyandi và Adi Satryo là 3 thủ môn chưa từng thi đấu cho Indonesia. Riêng Adi Satryo mới 18 tuổi.

Ông Shin Tae Yong chú trọng đến thử nghiệm nhân tố trẻ. Có 12 cầu thủ được triệu tập chưa từng khoác áo ĐTQG Indonesia.

Danh sách tập trung có 3 cầu thủ mới 18 tuổi, cùng Irfan Jauhari vừa sinh nhật 19 cách nay ít ngày. Đây là 4 nhân tố được chuẩn bị cho U20 thế giới 2021 mà Indonesia là chủ nhà.

HLV Shin Tae Yong không gọi Beto Goncalves - người đã 39 tuổi. Trong khi đó, Evan Dimas - cầu thủ chấn thương vì va chạm với Đoàn Văn Hậu trong trận chung kết SEA Games 30 - chưa bình phục.

Indonesia làm khách của Thái Lan vào ngày 26/3, trước khi trở về sân nhà tiếp UAE (31/3).

Trận cuối vòng loại của đội tuyển xứ vạn đảo gặp Việt Nam, diễn ra ngày 4/6.

Danh sách 34 tuyển thủ Indonesia

Thủ môn: Andritany Ardhiyasa, Nadeo Argawinata, Muhammad Riyandi và Adi Satryo.

Hậu vệ: Yanto Basna, Ricky Fajrin, Andy Setyo, Fachruddin, Alfreanda Dewangga, Hansamu Yama, Bagas Adi Nugroho, Asnawi Mangkualam, Putu Gede, Gavin Kwan, Firza Andika.

Tiền vệ: Rachmat Irianto, Teuku Ichsan, Bayu Pradana, Muhammad Tahir, Septian David, Sani Rizky, Rizky Pora, Hendro Siswanto, Stefano Lilipaly, Pratama Arhan, Irfan Bachdim, Febri Hariyadi, Rizky Eka, Saddil Ramdani, Osvaldo Haay.

Tiền đạo: Muhammad Rafli, Ilija Spasojevic, Lerby Eliandri, Irfan Jauhari. 


TT