Đội tuyển Indonesia vừa có buổi lễ xuất quân, chuẩn bị sang Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) hoàn tất giai đoạn 2, vòng loại World Cup 2022.

Indonesia đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam, UAE và Thái Lan để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, cũng như lên tinh thần hướng đến tương lai.

{keywords}
HLV Shin Tae Yong cho rằng cầu thủ Indonesia ăn uống thiếu chất

Đây cũng là những trận đấu để HLV Shin Tae Yong thể hiện mình. Tác động của Covid-19 khiến ông chưa có dịp ra mắt Indonesia.

Phát biểu trong lễ xuất quân, HLV Shin Tae Yong thừa nhận một vấn đề khiến ông lo lắng: dinh dưỡng của các cầu thủ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, cầu thủ Indonesia ăn uống không đủ chất, nên có hạn chế về thể lực.

"Để có tinh thần mạnh mẽ, đòi hỏi thể chất cũng phải mạnh mẽ. Để có một vóc dáng cường tráng, bạn phải ăn rất nhiều", ông Shin Tae Yong lên tiếng.

"Tôi thấy rằng khẩu phần ăn của các cầu thủ vẫn còn ít. Với khẩu phần như thế này, các cầu thủ sẽ không có đủ thể lực để thi đấu cường độ cao trong 90 phút".

Kể từ khi ký hợp đồng dẫn Indonesia, Shin Tae Yong không ít lần nói về hạn chế thể lực.

Giờ đây, vị HLV từng dự World Cup 2018 một lần nữa nói về hạn chế này - một yếu tố có thể khiến Indonesia khó đạt kết quả tốt ở UAE.

"Điểm yếu của cầu thủ Indonesia là họ không phù hợp chiến đấu thể lực cao. Để có thể chơi hết mình, cơ thể của bạn phải được rèn luyện liên tục.

Cho đến nay, tôi chưa thấy bất kỳ cầu thủ nào làm được điều đó. Trên thực tế, khi ở khách sạn, bạn có thể tập riêng trong phòng tập. Đây là điều hiếm thấy ở các cầu thủ Indonesia".

Về tương lai, ông Shin Tae Yong muốn giúp Indonesia tiến nhanh trên bảng xếp hạng FIFA, và thu hẹp khoảng cách với tuyển Việt Nam.

"Tôi thực sự bối rối, không hiểu tại sao Indonesia lại ở vị trí thứ 173. Chúng tôi có khả năng tiến lên hạng 100, một khi các cầu thủ thể hiện được tâm lý tốt, và chiến đấu hết mình".

Indonesia sẽ đến Dubai, UAE, vào thứ Hai tới (17/5) để bắt đầu cho các trận vòng loại World Cup 2022.

HLV trưởng Indonesia đặt mục tiêu thắng tuyển Việt Nam

HLV trưởng Indonesia đặt mục tiêu thắng tuyển Việt Nam

HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu thắng Việt Nam và các trận còn lại, trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

TT