Ngày 13/1, tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Australia và Trung Quốc, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở lần tập trung này, ngoài việc HLV Park Hang Seo trao nhiều cơ hội cho cầu thủ mới, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thay ban cán sự đội tuyển. Trung vệ Quế Ngọc Hải sau 3 năm đeo băng thủ quân tuyển Việt Nam sẽ được thay bằng một thủ lĩnh khác.

Nói về sự thay đổi này, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: “Sau một chu kỳ 3-4 năm, có lẽ sự thay đổi trong ngày đầu năm cũng là một điều gì đó mang tới nét vui, tươi mới. Tuyển Việt Nam rõ ràng cần sự đổi mới lúc này để chờ đợi một vận mới.

{keywords}
HLV Park Hang Seo thay băng đội trưởng

Về chuyên môn, việc một cầu thủ mới thay cho Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng sẽ giúp ông Park có thêm một người có nhiều kinh nghiệm, trưởng thành. Còn nếu đội tuyển vẫn cứ mãi dùng những gương mặt cũ thì không hợp lý”.

Chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá tuyển Việt Nam hiện tại có Hùng Dũng và Quang Hải rất xứng đáng đeo băng đội trưởng.

“Hùng Dũng và Quang Hải đều có thể được HLV Park Hang Seo trao trọng trách đeo băng thủ quân. Đặc biệt Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ có tốt chất tốt, tầm ảnh hưởng lớn dù mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương”, chuyên gia Phan Anh Tú nhận xét.

Ở một quan điểm tương tự, BLV Quang Huy cho biết: “Chúng ta dùng từ tước băng đội trưởng thì nặng quá, đúng ra chỉ là sự thay đổi nhân sự thôi.

Ông Park Hang Seo nói rằng 3 năm qua Quế Ngọc Hải và ban cán sự đã làm rất tốt công việc của mình. Tuy nhiên, khi tuyển Việt Nam bước vào một vòng quay mới, cần sự mới mẻ.

Điều này cũng giống trong ngôi nhà chúng ta, chỉ cần xếp lại đồ đạc cũng tạo ra sự cảm hứng, sinh động hơn.

{keywords}
Hùng Dũng và Quang Hải là hai ứng cử viên thay Quế Ngọc Hải

HLV Park Hang Seo trao đổi thẳng thắn với các cầu thủ về sự thay đổi, nên chuyện này cũng bình thường thôi.

Cũng cần phải nói rằng hai năm rồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động không tốt tới các cầu thủ. Hy vọng là năm 2022 mọi thứ trở lại bình thường, tuyển Việt Nam trở lại với tâm thế làm lại từ đầu bằng những gương mặt mới”.

BLV Quang Huy cho rằng Đỗ Hùng Dũng là người xứng đáng thay Quế Ngọc Hải, bởi cầu thủ CLB Hà Nội là người có kinh nghiệm, đạo đức tốt được lòng HLV và anh em cầu thủ.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Thầy Park làm cách mạng từ... HAGL

Tuyển Việt Nam: Thầy Park làm cách mạng từ... HAGL

HAGL của Kiatisuk chắc chắn là động lực, cũng như gợi ý lớn cho HLV Park Hang Seo làm cách mạng về nhân sự cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Sân Mỹ Đình sẵn sàng đón 2 vạn CĐV trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc

Sân Mỹ Đình sẵn sàng đón 2 vạn CĐV trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc

SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị phương án mở cửa cho 50% khán giả vào sân trong trận tuyển Việt Nam tái đấu Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần (1/2).

Tuyển Việt Nam: Ba bài toán cần lắm tài thầy Park

Tuyển Việt Nam: Ba bài toán cần lắm tài thầy Park

Tuyển Việt Nam trở lại sân chơi World Cup 2022 với rất nhiều bài toán cần HLV Park Hang Seo phải giải trong quãng thời gian tập trung tới.