"Sau cuộc họp giữa FIFA và AFC, hai bên đã thống nhất về việc hoãn lại toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6", Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Như vậy, trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia ngày 31/3 tới, cùng 2 trận còn lại của bảng G gặp Indonesia và UAE vào tháng 6, đã chính thức bị hoãn do những lo ngại về dịch Covid-19.

{keywords}
Hoãn trận tuyển Việt Nam vs Malaysia ngày 31/3

Về lịch thi đấu, theo ông Trần Quốc Tuấn, FIFA và AFC sẽ tiếp tục làm việc với nhau để xếp lịch một cách hợp lý nhất. Theo dự kiến, các trận đấu hoãn vào tháng 3 sẽ diễn ra vào tháng 10, trong khi các trận đấu tháng 6 được tổ chức vào tháng 11.

Với việc trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia bị hoãn, gần như chắc chắn kế hoạch tập trung của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng phải thay đổi. Theo dự kiến ban đầu, tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 21/3, sau đó có trận giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26/3 trên sân Gò Đậu, Bình Dương.

Thông báo hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là một tin vui với HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang thiếu hụt lực lượng vì nhiều cầu thủ dính chấn thương, bên cạnh đó V-League chỉ mới khởi tranh nên các trụ cột chưa đạt phong độ tốt nhất. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo vui nhất sau quyết định hoãn của FIFA và AFC

Với thời gian khoảng 9 tháng, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nhân sự và những vấn đề chuyên môn khác. Tất nhiên, việc các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11 cũng đặt ra một bài toán với thầy Park, đó là lịch thi đấu của tuyển Việt Nam trở nên dày đặc vì thời gian này cũng tổ chức AFF Cup 2020.

Sau 5 trận tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam giữ thành tích bất bại, đang có 11 điểm, đứng đầu bảng G, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm.

Video lượt đi vòng loại World Cup 2022 Việt Nam 1-0 Malaysia:

Song Ngư