HLV Velizar Popov của U23 Myanmar nói: "Chúng tôi đã xem hồ sơ và băng ghi hình các trận đấu của U23 Việt Nam. Có thể chưa đầy đủ, nhưng về cơ bản tôi đã có những thông tin cần thiết và có trao đổi với các cầu thủ U23 Myanmar. 

Chiến lược gia 43 tuổi người Bulgaria cho biết thêm: "Theo đánh giá của tôi, U23 Việt Nam là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV SEA Games 30 sắp tới. Còn về U23 Myanmar, nếu muốn tiến xa ở giải này thì chúng tôi cần phải trải qua những bài thử nghiệm như như trận giao hữu với chủ nhà Việt Nam. 

{keywords}
HLV Popov và trợ lý trong buổi họp báo trước trận đấu

Thông qua trận đấu ngày mai (7/6), chúng tôi biết khoảng cách với U23 Việt là bao xa. Hiện tại theo đánh giá của tôi thì bóng đá Việt Nam đang là số 1 ở khu vực Đông Nam Á."

Về phía U23 Việt Nam, trợ lý Nguyễn Văn Đàn thay mặt HLV Kim Han-yoon cho biết: "Hiện tại, U23 Việt Nam thiếu một vài nhân tố rất quan trọng như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Thành Chung do phải tập trung cho ĐTQG dự King's Cup nhưng vẫn còn lại nhiều gương mặt nổi bật như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Việt Hưng, Hoàng Đức hay tiền đạo Tiến Linh.

Trận đấu với U23 Myanmar là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình trong quá trình hướng đến SEA Games vào cuối năm, do đó trận đấu ngày mai với U23 Myanmar hứa hẹn sẽ sôi động và kịch tính, hi vọng sẽ làm thỏa mãn người hâm mộ."

{keywords}
Thủ môn Bùi Tiến Dũng là đội trưởng của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Myanmar.

Hiện tại danh sách ĐT U23 Việt Nam còn 28 cầu thủ sau khi Thành Chung được bổ sung cho ĐTQG và toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Myanmar."

Trong đợt tập trung này, thủ môn Bùi Tiến Dũng được tín nhiệm bầu làm đội trưởng của U23 Việt Nam. Thủ thành quê Thanh Hóa cho hay: "Được bầu làm đội trưởng của U23 Việt Nam là niềm vui và vinh dự dành cho cá nhân tôi. Tôi cũng trao đổi với tất cả các cầu thủ là cùng nhau tạo nên một tập thể mạnh, một đội mạnh để có thành tích tốt trong trận đấu với U23 Myanmar và ở những giải đấu mà đội tuyển tham dự."

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào lúc 20h00 ngày 7/6/2019 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Video buổi tập làm quen với SVĐ Việt Trì của U23 Việt Nam:

Danh sách 28 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar 

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy, Phan Văn Biểu, Y Ê Li Niê 

Hậu vệ: Đức Chiến, Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Lâm, Hồ Tấn Tài, Vũ Viết Triều, Nguyễn Trọng Huy, Đỗ Thanh Thịnh, A Mít, Phạm Đức Thông, Lê Ngọc Bảo.

Tiền vệ: Mai Xuân Quyết, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Trương Văn Thái Quý, Trọng Đại, Lâm Quí, Nguyễn Trọng Hùng, Bùi Tiến Dụng, Martin Lo.

Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Trần Bảo Toàn, Danh Trung, Hoàng Đức, Tiến Linh, Xuân Tú.

Thiên Bình  (ghi)