"Tôi vui mừng có mặt ở đây. AFF Cup 2020 không phải giải đấu dễ dàng. Các trận đấu diễn ra trong thời gian ngắn và có nhiều trận đấu. Chúng tôi làm những việc tốt nhất có thể để đạt được mục tiêu", HLV Mano Polking mở lời trong buổi họp báo trước giải đấu (bảng A).

HLV Mano Polking dù mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Thái Lan nhưng ông đã có trong tay những cầu thủ tốt nhất chuẩn bị cho AFF Cup 2020, đặc biệt là 4 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Thanawat Suengchitthawon (Leicester City) và Kawin Thamsatchanan (OH Leuven). 

"Dĩ nhiên, chúng tôi rất hạnh phúc khi có họ ở đây. Thái Lan có sự chuẩn bị nghiêm túc nhất. Một số cầu thủ từ châu Âu đến trễ 2-3 ngày. Có thể các cầu thủ nước ngoài trở về sẽ thi đấu từ trận thứ 2 vòng bảng", HLV người Đức cho biết.

{keywords}
HLV Mano Polking rất tự tin với mục tiêu vô địch

"Tôi không thể nói mình sẽ dùng đội hình nào, cầu thủ nào. Dangda đã thể hiện phong độ tốt ở Nhật Bản rồi giờ đây quay trở lại Thái Lan. Ở AFF Cup, cậu ấy cũng mong muốn có thêm những bàn thắng và trở thành cây săn bàn tốt nhất lịch sử giải.

Hay như Supachai Jaided cũng là một tiền đạo giỏi. Cậu ấy trẻ, giàu tiềm năng và chơi tốt ở Buriram. Tôi có nhiều lựa chọn và tôi xin nhắc lại, tôi rất vui vì có 3 tiền đạo tốt ở giải đấu lần này", HLV Mano Polking đánh giá cao phong độ của các học trò.

HLV trưởng tuyển Thái Lan nhận định tuyển Việt Nam là đội rất mạnh và đang là đương kim vô địch, tuy nhiên Thái Lan tới AFF Cup 2020 là để thắng mọi đối thủ, và cũng quan tâm tới các đội bóng khác chứ không chỉ có Việt Nam.

"Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, 10 đội cùng 1 mục tiêu chứ không riêng chỉ có họ và chúng tôi. AFF Cup là giải đấu rất khó khăn và Thái Lan phải cố gắng từng trận. Myanmar, Singapore cũng là đối thủ rất khó. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ của mình.

Đội bóng cần tập luyện tốt, các cầu thủ tự tin, tập trung cho mục tiêu vô địch. Thái Lan cũng có thành tích tốt ở giải đấu này trong quá khứ. Chúng tôi có kế hoạch rõ ràng để mang chức vô địch về nước", HLV Mano Polking tự tin nói.

{keywords}
Tuyển Thái Lan có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài

"Chúng tôi có một giải VĐQG tốt và đó là nền tảng để tôi có những cầu thủ tốt. Chúng tôi ở đây để hướng đến trận chung kết và sau đó là vị trí cao nhất. Tất nhiên toàn đội không có nhiều thời gian để chuẩn bị, tập luyện cùng nhau nhưng tôi tin tất cả sẽ nỗ lực để thể hiện được khả năng của mình", HLV Polking động viên các học trò.

Đánh giá về đối thủ đầu tiên ở AFF Cup 2020 là Đông Timor, HLV người Đức nói: "Chúng tôi chưa thể biết Đông Timor sẽ thể hiện ra sao vào ngày mai nhưng rõ ràng những cầu thủ trẻ luôn có trong mình sự nỗ lực.

Họ chẳng có gì để mất, lại thi đấu với tâm trạng thoải mái. Tôi mong HLV Đông Timor và các học trò của ông ấy có thể tạo ra bất ngờ nhưng điều đó sẽ không xảy ra vào ngày mai".

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Khi âu lo nằm ở chính điểm tựa của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Khi âu lo nằm ở chính điểm tựa của thầy Park

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao nhất tại AFF Cup 2020, nhưng chức vô địch là không dễ dàng nếu HLV Park Hang Seo chưa xử lý xong vấn đề nơi hàng thủ.

Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup với tuyển Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup với tuyển Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng không được các cơ quan có thẩm quyền của nước chủ nhà Singapore giải quyết thủ tục xin cấp phép nhập cảnh tham dự AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo chọn đội hình đấu Lào

HLV Park Hang Seo chọn đội hình đấu Lào

HLV Park Hang Seo lựa chọn đội hình phù hợp với chiến thuật, trong trận mở màn AFF Cup 2020 gặp Lào ngày 6/12.