Tối 2/9, lần đầu tiên kể từ ngày tập trung, HLV Akira Nishino cho phép giới truyền thông được tiếp cận tuyển Thái Lan. Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng chủ động trả lời phỏng vấn của báo chí liên quan tới trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2019.

Vị HLV sinh năm 1955 cho biết mình không nắm được nhiều thông tin về tuyển Việt Nam, và Thái Lan mới tập trung nên cũng không làm được gì nhiều.

{keywords}
HLV Akira Nishino chỉ trả lời các câu hỏi của phóng viên Thái Lan. Ảnh S.N

"Tôi chỉ xem các điểm mạnh cầu thủ để sắp xếp đội hình. Còn về lực lượng, việc tuyển Thái Lan chỉ có 1 tiền đạo không có gì là lo lắng. Nhiều cầu thủ Thái Lan đều có thể chơi ở vị trí tiền đạo, và tôi cũng có nhiều phương án khác nhau", HLV Akira Nishino cho biết.

Thuyền trưởng tuyển Thái Lan trước đó đã gây bất ngờ khi chỉ giữ lại duy nhất 1 tiền đạo là Supachai, trong khi đó dùng tới 10 tiền vệ, 9 hậu vệ và 3 thủ môn.

Nói về việc Chanathip và một số cầu thủ thi đấu ở nước ngoài mới về nước nên không có nhiều thời gian tập cùng tuyển Thái Lan, HLV người Nhật Bản khẳng định điều này không có vấn đề gì.

{keywords}
Tuyển Thái Lan sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

"Chanathip và các cầu thủ từ Nhật Bản đều có phong độ tốt trước khi về nước. Tôi không phải lo lắng về họ", HLV Akira Nishino nói.

Đặc biệt, khi được nhiều phóng viên Việt Nam đặt câu hỏi, HLV Akira Nishino đã từ chối trả lời: "Chúng ta hãy chờ trận đấu diễn ra. Tôi không trả lời báo chí Việt Nam các câu hỏi về HLV Park Hang Seo cũng như đội tuyển của các bạn.

Tôi không bị áp lực khi đối đầu với đối thủ mạnh như tuyển Việt Nam, mà ngược lại tôi cảm thấy rất háo hức và phấn khích".

Trận đấu giữ tuyển Việt Nam vs Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 5/9, trên SVĐ Thammasat, với sức chứa hơn 20 nghìn chỗ ngồi.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Song Ngư (từ Bangkok)