Trước những chỉ trích nhằm vào trung vệ Bùi Tiến Dũng của HLV Thái Lan, HLV Park Hang Seo đáp trả: "Tôi có biết chuyện Nishino đánh giá hành động của Bùi Tiến Dũng trên báo. Tôi không muốn bình luận về vấn đề này. Thế nhưng, đã là HLV, chúng ta phải cẩn trọng khi đánh giá cầu thủ đối phương. Ông ấy nên xem lại cầu thủ đội mình có chơi đẹp hay không đã.

{keywords}
HLV Park Hang Seo không hài lòng với người đồng nghiệp Nishino của tuyển Thái Lan. Ảnh S.N

Như ở King’s Cup 2019, tuyển Thái Lan có nhiều hành động không đẹp. Tôi không rõ chỉ trích Tiến Dũng ăn vạ câu giờ có thật sự được Nishino nói ra, nhưng tôi muốn nhấn mạnh chuyện trước khi đánh giá ai đó, hãy xem lại chính mình".

Trước đó, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino bất ngờ nhắc lại vụ trung vệ Bùi Tiến Dũng bị đau nằm sân ở phút 87 khi va chạm với Chanathip Songkrasin, ở trận Thái Lan tiếp tuyển Việt Nam tại Thammsat ngày 5/9.

Nhà cầm quân người Nhật Bản công kích Bùi Tiến Dũng trên báo chí Thái Lan: "Tình huống đó xảy ra trước mắt, tôi nghĩ cầu thủ của tuyển Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy, tôi đã có nói vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục.

{keywords}
HLV Thái Lan chỉ trích Bùi Tiến Dũng, nhưng chẳng khác nào "gậy ông đập lưng ông"

Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu nghiệp dư như vậy, không thể hiểu cách chơi bóng của những người như vậy”.

Có thể hiểu vì sao HLV Akira Nishino một lần nữa nhắc lại những chỉ trích với trung vệ Bùi Tiến Dũng, dù sự việc này đã diễn ra được hơn 1 tháng. Tuyển Thái Lan sắp có chuyến làm khách trên sân của Việt Nam vào ngày 19/11 tới, nên chiến lược gia người Nhật Bản muốn gây ra nhiều áp lực với tuyển Việt Nam.

{keywords}
HLV Thái Lan đang dùng chiêu trò để gây áp lực với tuyển Việt Nam

Đây được xem là trận "chung kết" của bảng G, bởi cả tuyển Việt Nam và Thái Lan đều đang có 7 điểm, đội nào giành chiến thắng có cơ hội rất lớn để đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, chiêu trò của HLV Akira Nishino lại đang bị phản tác dụng. Trên nhiều diễn đàn bóng đá, các CĐV đã nhắc lại hình ảnh rất xấu của HLV người Nhật Bản ở World Cup 2018.

Ở giải đấu diễn ra tại Nga, ở trận cuối vòng bảng, dù bị Ba Lan dẫn 1-0 nhưng HLV Nishino vẫn chỉ đạo học trò đá qua đá lại để chờ hết giờ, và cuối cùng đã giành quyền đi tiếp nhờ luật fair-play. Sau trận đấu này, chính các CĐV Nhật Bản đã giận dữ trước lối chơi xấu xí của đội nhà.

{keywords}
Nhưng thầy Park đâu có quan tâm...

HLV Akira Nishino đang tìm mọi cách gây sức ép với tuyển Việt Nam, không chỉ là công kích trung vệ Bùi Tiến Dũng, mà còn có những tuyên bố sẽ thắng đối thủ trên sân khách.

“Thái Lan đang chơi tốt dần lên theo từng trận. Cuộc đối đầu với Việt Nam tại Mỹ Đình sẽ khác với những gì Thái Lan thể hiện trong trận hoà 0-0 trên sân nhà lượt đi”.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam có thừa bản lĩnh để vượt qua những giải đấu, trận đấu có nhiều áp lực, khó khăn. Vì thế, việc HLV Thái Lan có những hành động công kích càng khiến Quang Hải, Duy Mạnh và các đồng đội có thêm sự tự tin, quyết tâm trước cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi ở Mỹ Đình. 

Video tuyển Việt Nam 3-1 Indonesia:

Song Ngư