Trận giao hữu đầu tiên của Malaysia trên đất UAE kết thúc bằng thất bại nặng nề 1-4 trước Kuwait.

Mặc dù chỉ mang tính chất thử nghiệm, HLV Tan Cheng Hoe vẫn thể hiện sự không hài lòng với các cầu thủ.

{keywords}
Malaysia vừa thua đậm Kuwait

HLV Tan Cheng Hoe mang đến UAE 24 tuyển thủ. Ông tuyên bố đây là đội hình tốt nhất của Malaysia, bao gồm các trường hợp nhập tịch.

Có nghĩa là Malaysia là đội đầu tiên ở bảng G đã ổn định bộ khung. Vì thế, có thể hiểu việc nhà cầm quân 52 tuổi này (sinh nhật 53 ngày 30/5) nổi giận khi "Harimau Malaya" thua Kuwait 1-4.

"Tôi và những thành viên trong BHL đều không hài lòng về cầu thủ", HLV Tan Cheng Hoe lên tiếng. "Các cầu thủ không thể hiện được phong độ như yêu cầu".

Ông Tan Cheng Hoe lo lắng Malaysia sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào các trận vòng loại World Cup 2022, vì những đối thủ UAE (3/6), Việt Nam (11/6) và Thái Lan (15/6) đều rất mạnh.

Đây là những đối thủ đều đang chiến đấu giành vé vào giai đoạn 3.

"Chúng sẽ phân tích điểm yếu của đội. Điều quan trọng nhất là tôi muốn các cầu thủ trở lại sau thất bại, và thể hiện hình ảnh một tập thể thực sự.

{keywords}
HLV Tan Cheng Hoe không hài lòng với cầu thủ

Tôi chờ đợi các cầu thủ tìm thấy sự gắn kết với nhau, thể hiện được tinh thần đồng đội".

Trước khi trở lại đua với tuyển Việt Nam ở bảng G, Malaysia có trận giao hữu với Bahrain. Đây là cơ hội cuối để "Harimau Malaya" thử nghiệm.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết, ông muốn thu hẹp khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị, cũng như giúp các cầu thủ nhập tịch tìm thấy tiếng nói chung trong tập thể.

"Có khoảng cách lớn giữa hai đội hình. Tất nhiên, chúng tôi còn thời gian, và vấn đề này phải được cải thiện để phát huy tối đa sức mạnh tập thể".

Malaysia thua đậm Kuwait trước khi đấu tuyển Việt Nam

Malaysia thua đậm Kuwait trước khi đấu tuyển Việt Nam

ĐT Malaysia nhận thất bại 1-4 trước ĐT Kuwait trong trận giao hữu đêm 23/5, trước khi bước vào chặng nước rút của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

TT