Indonesia vừa khép lại giai đoạn tập luyện đầu tiên với tân HLV Shin Tae Yong, và ngay lập tức truyền thông nước này dậy sóng.

Mọi chuyện bắt đầu khi ông Shin Tae Yong chê bai năng lực cầu thủ Indonesia, và nhấn mạnh nhiều người không xứng đáng khoác áo ĐTQG.

{keywords}
HLV Shin Tae Yong khiến dư luận Indonesia dậy sóng

Sau khi Indonesia thua CLB địa phương 1-4, ông Shin Tae Yong còn nhấn mạnh đội ngũ 34 cầu thủ không phải mình triệu tập.

Indra Sjafri, người từng có thời gian ngắn làm trợ lý cho Shin Tae Yong, cũng lên tiếng đáp trả.

"Tôi không nghĩ mọi chuyện diễn ra như vậy. Tôi không tin một người như ông Shin lại nói ra điều đó", HLV Indra Sjafri phát biểu.

"Không có chuyện ông Shin phủi bỏ trách nhiệm. Tôi nghĩ đó không phải lời nói của ông ấy. Nhưng sau đó tôi biết mọi thứ là sự thật".

HLV Indra Sjafri từng dẫn U22 Indonesia thi đấu nổi bật ở SEA Games 30, trước khi thua U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết.

Sau đó, Indra Sjafri được LĐBĐ Indonesia (PSSI) bố trí làm trợ lý cho Shin Tae Yong, từ U19 đến U23 và ĐTQG.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày làm việc, hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Indra Sjafri được PSSI điều chuyển vào ghế Giám đốc kỹ thuật.

{keywords}
HLV Indra Sjafri phản ứng gay gắt với những lời chê bai của Shin Tae Yong

"Ông Shin Tae Yong là người hoàn toàn mới. Bản thân tôi đã làm việc với các đội Indonesia từ 2011", HLV Indra Sjafri tiếp tục.

"Tôi biết chính xác sự phát triển của các cầu thủ Indonesia. Tôi và các trợ lý địa phương đề xuất những thành viên dự SEA Games 30 cho đội tuyển.

Sau đó, Shin Tae Yong theo dõi hồ sơ, xem từ video các trận đấu rồi quyết định gọi cầu thủ nào.

Vì thế, ông ấy không thể nói những điều như vậy".

Indra Sjafri nhấn mạnh: "Với trách nhiệm của mình, chúng tôi lên danh sách các cầu thủ xứng đáng nhất. Ông Shin Tae Yong vẫn là người quyết định, chúng tôi không hề có ý kiến nào".

HLV Shin Tae Yong ký hợp đồng 4 năm với Indonesia. Vừa bắt đầu công việc mới, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gây nhiều xung đột, khiến truyền thông xứ vạn đảo không hài lòng.

Thiên Thanh