Phút cuối nghẹt thở

Công bằng mà nói, đây là trận Lebanon đã chơi tốt hơn. Đội bóng Tây Á đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam ở trận lượt đi, để rồi dồn hết sức cho trận quyết đấu tối 25/5 quyết tranh vé đi World Cup.

Tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều sóng gió, nhưng thủ thành Hồ Văn Ý chơi quá xuất sắc, cản phá rất nhiều cú dứt điểm hiểm hóc của đối phương. 

May mắn cũng thuộc về tuyển futsal Việt Nam, bởi ngay cả khi Văn Ý bị đánh bại thì đã có cột dọc, xà ngang từ chối bàn thắng của các cầu thủ Lebanon.

{keywords}
tuyển futsal Việt Nam chơi lăn xả

Những phút cuối trận play-off lượt về giữa tuyển futsal Việt Nam và Lebanon không dành cho người yếu tim. Châu Đoàn Phát với nỗ lực cá nhân tuyệt vời đã đánh bại thủ môn Lebanon để mở tỷ số trận đấu. Nhưng chỉ chưa đến 1 phút sau, Lebanon đã có bàn gỡ hoà.

Trước sức ép lớn từ Lebanon nhưng tuyển futsal Việt Nam đã chơi lăn xả đến những phút cuối cùng để bảo toàn kết quả 1-1, để lần thứ 2 có mặt ở sân chơi World Cup.

Một chiến thắng với tinh thần thi đấu quả cảm, lối chơi hợp lý và có cả may mắn. Đó là điều mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đều cảm nhận rõ trong 40 phút thi đấu nghẹt thở tại Khorfakkhan Futsal Club Hall (Dubai, UAE).

{keywords}
Tấm vé World Cup đầy xứng đáng

Một lần nữa cờ Việt Nam lại tung bay trong ngày những chiến binh sao vàng làm nên chiến tích. Bốn năm trước, tuyển futsal Việt Nam bước tới World Cup trong niềm vui vỡ oà, thì giờ đây cảm xúc đó lại tái hiện.

HLV Phạm Minh Giang đi vào lịch sử

Trước trận lượt về, có nhiều ý kiến hoài nghi về tài cầm quân của HLV Phạm Minh Giang. Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi khá mờ nhạt, và nếu so với cách chơi dưới thời thầy ngoại trước đây thì có phần thua kém hơn.

Nhưng cách chơi biết người biết ta, cách truyền lửa, truyền sự lì lợm và lăn xả của HLV Minh Giang đã giúp tuyển futsal Việt Nam làm nên kỳ tích lần thứ 2 trong lịch sử.

{keywords}
HLV Phạm Minh Giang trở thành thầy nội đầu tiên đưa futsal Việt Nam vào World Cup

"Các cầu thủ chơi tốt, tuân thủ đấu pháp BHL đề ra nên đạt được kết quả như mong muốn. Trước khi trận đấu lượt về diễn ra, đội đã có họp video để rút kinh nghiệm trận lượt đi, đồng thời đưa ra đấu pháp, qua đó tạo nên sự khác biệt so với trận đầu", HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

Thành công của tuyển futsal Việt Nam càng được nhắc tới nhiều khi thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ có chưa đầy 20 ngày để chuẩn bị cho 2 trận play-off, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Đây là lần thứ hai tuyển futsal Việt Nam giành quyền đến với VCK World Cup. Lần đầu là vào năm 2016, khi giải được tổ chức tại Colombia. Nhưng năm đó, người dẫn dắt đội đến thành công là HLV Bruno Garcia Formoso (quốc tịch Tây Ban Nha). 

{keywords}
HLV Phạm Minh Giang thực sự là người hùng của tuyển futal Việt Nam

Sau HLV Hoàng Anh Tuấn cùng với đội U19 Việt Nam giành quyền tham dự VCK giải U20 thế giới vào năm 2017, HLV Phạm Minh Giang là người Việt Nam thứ hai dẫn dắt một đội bóng đá nước nhà vào đến VCK của một kỳ World Cup.

Với tư cách là HLV trưởng của Thái Sơn Nam, HLV Minh Giang giúp đội bóng giàu truyền thống này vô địch cả cúp Quốc gia lẫn giải VĐQG với sức mạnh tuyệt đối.

Năm 2020, HLV Phạm Minh Giang đã lọt vào đề cử cho danh hiệu HLV futsal xuất sắc nhất thế giới cấp CLB, ngang hàng với những HLV danh tiếng của thế giới như Andreu Alvarez (Barcelona), Nuno Dias (Sporting Clube de Portugal), Ricardinho (Magnus Futsal), Carlos Gago của FC Chonburi...

Video tuyển futsal Việt Nam 1-1 Lebanon:

Song Ngư