Trước buổi tập sáng 17/12 của U23 Việt Nam tại Tongyeong, Gyeongnam, thuyền trưởng U23 Việt Nam, Park Hang Seo đã dành 40 phút để trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông quê nhà.

{keywords}
HLV Park Hang Seo...
{keywords}
... rạng rỡ trả lời phỏng vấn báo giới Hàn Quốc sáng 17/12

Rất nhiều câu hỏi dành cho vị anh hùng bóng đá Việt Nam sau hơn 2 năm gắn bó với nơi đây và gặt hái những thành tích rực rỡ, đầy ấn tượng ở mọi giải đấu mà ông dẫn dắt. Có thể kể, lứa U22 Việt Nam (vô địch SEA Games 30), là U23 Việt Nam (á quân VCK U23 châu Á), tuyển Việt Nam (vô địch AFF Cup),…

Chiến lược gia 60 tuổi chia sẻ, ông sẽ tiếp tục tận tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam, bằng tất cả tinh thần và trách nhiệm của một người Hàn Quốc.

Với HLV Park Hang Seo, các thành quả đạt được dù to lớn đến mấy thì rồi cũng đều nằm trong 2 chữ ‘ký ức’ và ‘kỳ niệm’. Điều đáng bận tâm là những thử thách phía trước.

{keywords}
Sau vinh quang SEA Games 30, ông mau chóng xếp lại hành trang, cùng U23 Việt Nam hướng đến VCK U23 châu Á tới đây

Mỗi năm sẽ đi qua với những ký ức, kỷ niệm và những thách thức mới thì còn ở phía trước. Sẽ là tiếp tục những lo toan và chuẩn bị cho các cuộc chinh phục mới, đó chính là công việc của nghề HLV bóng đá. Nếu bạn không làm như thế, bạn làm sao có thể được ký hợp đồng”.

Phía trước HLV Park Hang Seo cùng học trò là chiến dịch VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng 1/2020 tới đây, giải đấu mang tính quyết định 3 suất dự TVH Tokyo 2020 (trừ chủ nhà Nhật Bản).

Ông chia sẻ: “Hai năm trước, tôi cùng U23 Việt Nam chơi ở giải đấu này tại Trung Quốc. Lúc đó, tôi mới đến Việt Nam chưa đầy 3 tháng, và thậm chí còn chưa nhớ tên của các cầu thủ.

{keywords}
Chiến lược gia 60 tuổi cùng U23 Việt Nam nỗ lực chuẩn bị hòng đạt kết quả tốt nhất ở giải đấu trên đất Thái Lan

Phải nói là tôi đã gặp không ít may mắn. Dù không chiến thắng giải đấu, nhưng tôi đã ‘chiến thắng’ ở cuộc thi đầu trên trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam.

Lúc này, đúng là tôi rất trông đợi cùng U23 Việt Nam giành vé đến Tokyo 2020. Sẽ là không dễ dàng, nhưng tôi sẽ cùng học trò chuẩn bị thật tốt cho giải đấu diễn ra tại Thái Lan tới đây để đạt kết quả tốt nhất”.

Khi được đề cập đến khả năng U23 Việt Nam (bảng D) có thể gặp U23 Hàn Quốc (bảng C), nếu cùng vượt qua vòng bảng, thầy Park trả lời khéo léo: “Giờ chưa nên bàn nhiều gì cả, vì điều cốt yếu thì chúng tôi phải tìm cách vượt qua vòng bảng đã”.

Tại giải U23 châu Á 2020, Việt Nam nằm chung bảng D với U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE. Giải diễn ra từ 8-26/1/2020 tại Thái Lan.

Video siêu phẩm "cầu vồng tuyết" của Quang Hải:

Mai Nguyễn